Cách download file excel trên Google Drive bị khóa

Dùng Google Drive để lưu trữ thông tin không chỉ đơn thuần là lưu trữ. Mà nó còn có thể cho nhiều người dùng khác được cùng xem dữ liệu, hoặc có thể chia sẻ chúng cho nhiều người khác nữa. Nhưng vài trường hợp, việc tải dữ liệu trên Drive lại bị chặn do nhiều lý do. Trong đó, có thể bắt nguồn từ việc chủ sở hữu chặn tính năng tải xuống. Chính vì thế, bài viết này mình xin được phép hướng dẫn các bạn tải file từ google drive khi chủ sở hữu chặn tính năng download một cách đơn giản và dễ dàng nhất

Tại sao không hiện nút download file ở Google Drive

Việc lưu trữ các thông tin và tài liệu trên máy tính là một chuyện rất quan trọng. Nó giúp chúng ta cất giữ được lượng lớn các thông tin cần thiết cho sau này. Nhưng ở mỗi máy tính đều chỉ có một dung lượng nhất định. Nên việc dùng lưu trữ chắc hẳn sẽ gây ra khó khăn với những người dùng dung lượng máy tính thấp. Cho nên việc sử dụng Drive để hỗ trợ phần nào trong quá trình lưu trữ dữ liệu, thật sự rất cần thiết cho nhiều người tiêu dùng hiện nay.

Và để thông tin đến mọi người thì bởi trước đó cũng có nhiều anh chị thắc mắc gửi về diễn đàn bên mình với câu hỏi chung là không hiểu vì sao file dữ liệu trên google drive lại không hiện nút download để cho tải về và nghĩ rằng đây là lỗi. Thực chất vấn đề này là do cài đặt của người tải file tài liệu đó lên drive (chủ sở hữu) chỉ muốn cho người dùng xem chứ không hề muốn cho mọi người tải về

Chính vì thế nên, bài viết chủ đề này sẽ có một số mẹo thủ thuật hay đến các bạn giải quyết phương pháp này khá dễ dàng mà tốn không quá nhiều thời gian.

Cách tải file từ google drive khi chủ sở hữu chặn tính năng download

Khi bắt gặp hoặc thấy được những tài liệu cần thiết cho công việc hoặc học tập. Các bạn lại muốn tải về máy tính nhưng lại phát hiện ra Drive không cho phép các bạn làm thế. Sẽ có nhiều người dùng biết cách tải xuống nhờ sự hỗ trợ của website hoặc nhiều phần mềm khác. Nhưng đến nay thì Google cũng đã cập nhật và sửa chữa nhiều để hạn chế việc làm này. Đừng quá lo lắng, mình sẽ chỉ các bạn tải file từ google drive khi chủ sở hữu chặn tính năng download ngay sau đây nhé. Các bạn hãy áp dụng một trong những cách dưới đây để có thể tải dữ liệu mà các bạn cần nhé.

Tải file Google Drive bằng mã code

Bước 1: Các bạn hãy mở file Google Drive (PDF) mà bạn cần tải về lên.

Bước 2: Hãy kéo xuống trang cuối cùng của tài liệu ấy. Lưu ý rằng phải kéo cho đến cuối, cho dù có là 30 hay 40 trang và phải để các trang tải hoàn tất.

Bước 3: Hãy nhấn nút F12 trên bàn phím của các bạn để mở hộp thoại Developer Tools. Sau đó chọn vào mục Console.

Bước 4: Các bạn hãy nhấn vào nút Link File bên dưới. Sau đó, tiến hành seo chép đoạn mã hiển thị ở phần chuyển hướng đó và dán vào mục Console.

Link File

Bước 5: Nhấn Enter và đợi cho file ấy được tải về máy tính của bạn. Thời gian chờ sẽ phụ thuộc vào số trang trong tài liệu mà bạn đang tải về.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể thử thêm một đoạn code khác để tải về nếu như cách bên trên chưa hiệu quả.

Bước 1: Các bạn nhấn vào phần mã codebên dưới để sao chép đoạn mở ở trang được chuyển hướng tới.

javascript: function unicodeToChar(text) { return text.replace(/\\u[\dA-F]{4}/gi, function(match) { return String.fromCharCode(parseInt(match.replace(/\\u/g, ''), 16)); }); } var bodyHTML = document.body.innerHTML; var viewerng_link = bodyHTML.slice(bodyHTML.search('https://drive.google.com/viewerng/'), bodyHTML.search('application/pdf') - 6); var rawLnk = unicodeToChar(viewerng_link); var http = new XMLHttpRequest, url = rawLnk.slice(6, rawLnk.search('ds=') - 1), params = rawLnk.slice(rawLnk.search('ds=')); http.open("POST", url, !0), http.setRequestHeader("Content-type", "application/x-www-form-urlencoded"), http.onreadystatechange = function() { if (4 == http.readyState && 200 == http.status) { var a = http.responseText; var b = a.slice(a.search('pdf') + 6, a.length - 2); window.location.href = b; } }, http.send(params);

Bước 2: Các bạn hãy mở file Google Drive (PDF) mà bạn cần tải về lên.

Bước 3: Trên thanh công cụ Bookmark của Google, các bạn nháy chuột phải và chọn Thêm Trang.

Bước 4: Trong hộp thoại Chỉnh sửa dấu trang, bạn hãy đặt tên trang ở mục Tên và ở mục URL hãy dán đoạn mã sao chép ở bước 1. Tiếp theo, hãy nhấn nút Lưu.

Bước 5: Sau đó, hãy nhìn trên thanh Bookmark các bạn sẽ thấy mục mang tên các bạn vừa đặt khi nãy. Hãy nhấn vào đó để được qua một trang mới. Tại trang mới, các bạn có thể thấy được nút tải xuống ở Drive như bình thường, hãy tiếp tục bấm và Save về máy tính nhé.

Sử dụng Website để tải file về thiết bị

Cũng như nhiều cách sửa chữa những thứ khác, nếu chúng ta sửa trực tiếp không thành công. Thì hãy bắt đầu nhờ vào sự hỗ trợ của những trang web hoặc phần mềm, để có thể sửa nhanh hơn. Việc tải về này cũng thế, nếu hai cách trên đã không hiệu quả thì các bạn thử áp dụng hỗ trợ của website này nhé.

  • Đầu tiên, các bạn hãy truy cập vào website của urlgd.
  • Tiếp theo, các bạn sao chép đường dẫn của file Google Drive đang bị chặn tải xuống. Và dán vào ô hiển thị đầu trang rồi tiếp tục nhấn Start.
  • Chờ đợi vài phút để website lấy link tải về nhanh hay chậm vẫn phụ thuộc vào số trang mà bạn đang muốn tải về. Sau khi quá trình hoàn tất, hãy nhấn Download để tải về máy tính của các bạn.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể thực hiện tương tự trên một website khác. Theo mình, hiện tại website này vẫn còn đang hoạt động tốt.

  • Truy cập vào website của PDF.GDRIVE.VIP.
  • Mở tài liệu các bạn cần tải lên, nhấn F12 tìm đến mục Network. Sau đó, tiến hành tải lại trang. Trong mục Network, nhấn img trong mục Filter. Tiếp theo đó, các bạn copy bất kỳ trong những link xuất hiện.
  • Quay lại website và dán link vào mục thích hợp, các mục ở dưới lần lượt là số trang bắt đầu (nhập số trang bạn muốn bắt đầu), số trang kết thúc (nhập số trang bạn muốn dừng) và độ phân giải (mình khuyên các bạn nên để 1500). Sau đó, nhấn GETLINK.
  • Chờ ít phút để website lấy link và nhấn SAVE/PRINT PDF. Vậy là hoàn tất rồi.

Tổng kết

Qua bài viết trên, mình mong có thể giúp các bạn có thể tải file google drive khi chủ sở hữu chặn tính năng download. Để có những tài liệu cần thiết cho công việc và học tập trong tương lai. Ngoài thủ thuật hay này ra thì blog hỗ trợ còn mang đến cho mọi người nhiều chủ đề hữu ích hơn về công nghệ máy tính khác nữa đừng bỏ lỡ bất cứ bài viết nào nhé!

Video liên quan