Doọc 1 dòng trên cmd window ✅ [Update]

Thủ Thuật Hướng dẫn Doọc 1 dòng trên cmd window Chi Tiết

Hoàng Thị Bích Ngọc đang tìm kiếm từ khóa Doọc 1 dòng trên cmd window được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-24 23:26:05 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nếu bạn biết phương pháp sử dụng Command Prompt trên Windows 10, sẽ rất thuận tiện và đơn giản để khắc phục những vấn đề liên quan tới PC. Có rất nhiều lệnh, vì vậy, Vương Khang sẽ gom thành một list gồm hầu hết lệnh phổ biến, cũng như một vài tùy chọn ít biết hơn.

Nội dung chính
    Command Prompt là gì?Những lệnh hữu ích nhấtCác lệnh ít biết hơn nhưng vẫn hữu dụngMột vài mẹo tương hỗ update

XEM THÊM:

    Cách reset cho máy tính Surface Windows 10 của bạn chạy mượt mà như mớiHướng dẫn thiết lập cho thiết bị Surface mới của bạnMẹo tiết kiệm pin cho thiết bị Surface của bạn

Command Prompt là gì?

Command Prompt là một chương trình giao diện dòng lệnh được dùng để thực thi những lệnh trong hệ điều hành Windows. Các lệnh này được dùng để tự động hóa những tác vụ thông qua tập lệnh, khắc phục sự cố hoặc xử lý và xử lý một số trong những vấn đề nhất định trên Windows.

Những lệnh hữu ích nhất

Help: Không nên phải bàn cãi, Help là một trong những lệnh quan trọng nhất trong tất cả Command Prompt. Chỉ cần gõ Help, bạn sẽ nhận được một list những lệnh có sẵn.

Command: Mặc dù nó yêu cầu bạn nhập một lệnh trong phần được trích dẫn (không còn dấu ngoặc kép) nhưng phần này sẽ cho bạn mọi thứ nên phải biết về bất kỳ lệnh nào trong list này.

TRACERT: Nếu muốn theo dõi lưu lượng truy vấn internet của PC, TRACERT sẽ được cho phép bạn theo dõi số lượng sever trung gian mà những gói đăng ký của bạn đi qua cùng thời gian mỗi lần quy đổi yêu cầu và tên hoặc địa chỉ IP của mỗi sever.

IPConfig: IPConfig rất hữu ích khi bạn gặp sự cố link mạng. Chỉ cần khởi chạy, nó sẽ cho bạn biết nhiều điều về PC và mạng cục bộ, gồm có địa chỉ IP của cục định tuyến, khối mạng lưới hệ thống bạn đang sử dụng tại thời điểm đó và trạng thái của những link mạng rất khác nhau.

Ping: Bạn cần xác nhận xem Internet có chính thức ngừng hoạt động và sinh hoạt giải trí hay chỉ là vì một số trong những vấn đề phần mềm gây ra sự cố?. Không quan trọng đó là Google.com hay sever từ xa thành viên của riêng bạn. Dù chọn bất kể điều gì, nếu nhận được phản hồi, bạn biết rằng tôi đã được link. Ping rất hữu ích trong việc kiểm tra xem khối mạng lưới hệ thống mạng cục bộ có hoạt động và sinh hoạt giải trí thông thường hay là không.

Màn hình lệnh ping.

Chkdsk: Lệnh kiểm tra đĩa, được viết thành “Chkdsk,” sẽ theo dõi ổ đĩa bạn chọn để tìm ra lỗi. Mặc dù có rất nhiều công cụ của Windows và bên thứ 3 giúp kiểm tra lỗi ở đĩa, thế nhưng Check Disk vẫn là một công cụ truyền thống, hoàn toàn có thể hoạt động và sinh hoạt giải trí trơn tru và ngăn ngừa tình trạng thất lạc tài liệu nếu nó tìm thấy sự cố sớm nhất hoàn toàn có thể.

SFC: Đây là chữ viết tắt cho cụm từ Short for System File Checker. Lệnh SFC/Scannow sẽ quét qua tất cả những file khối mạng lưới hệ thống của Windows để tìm và sửa lỗi nếu hoàn toàn có thể. Lưu ý: lệnh này sẽ tiêu tốn quá nhiều thời gian.

Cls: Các kết quả lệnh Command Prompt hoàn toàn có thể sẽ rất hữu dụng, nhưng chúng không được sắp xếp một cách tốt nhất hay dễ đọc nhất. Nếu màn hình hiển thị đang quá lộn xộn, chỉ việc gõ Cls và nhấn Enter để xóa bớt.

Dir: Nếu bạn đang sử dụng Command Prompt để duyệt khối mạng lưới hệ thống file, lệnh Dir sẽ hiển thị tất cả những tệp và thư mục trong thư mục hiện tại. Bạn cũng hoàn toàn có thể chèn một /S và sử dụng nó như một công cụ tìm kiếm khi cần tìm một thứ gì đó rõ ràng.

Màn hình lệnh Directory.

Netstat: Lệnh này sẽ hiển thị tất cả loại thông tin về những link hiện có trên PC, gồm có những link TCP, những cổng link mà ở đó, khối mạng lưới hệ thống của bạn đang nghe, số liệu thống kê Ethernet và bảng IP Routing.

Exit: Lệnh này sẽ thực hiện đúng chuẩn những gì bạn mong đợi. Bạn không thích chạm vào chuột hoặc có vẻ như như không thể nhấp vào nút X (close) ở góc phải phía trên? Chỉ cần gõ Exit và nhấn enter để bỏ Command Prompt phía sau.

Tasklist: Lệnh này gửi đến cho bạn tài liệu sớm nhất trên tất cả tác vụ mà Windows 10 đang thực hiện. Bạn hoàn toàn có thể chèn thêm công tắc nguồn (ví dụ như “m”) để tìm làm rõ ràng hơn về những tác vụ nói trên và cách chúng hoạt động và sinh hoạt giải trí. Điều này rất hữu ích khi cần Dự kiến về những sự cố tiềm ẩn. Chẳng có gì bất thần khi nó thường được theo sau bởi lệnh Taskkill – thứ được dùng để buộc những task rõ ràng kết thúc.

Shutdown: Dù không cần tắt PC Windows 10 vào ban đêm, bạn vẫn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác này nhờ Command Prompt cũng như Start Menu. Chỉ cần gõ shutdown và nhấn enter, PC sẽ ngay lập tức chuyển sang trạng thái nghỉ.

Các lệnh ít biết hơn nhưng vẫn hữu dụng

Không phải tất cả những lệnh Command Prompt đều được bạn sử dụng một cách thường xuyên. Song, điều đó không nghĩa là chúng thua kém những lệnh phổ biến khác. Đôi khi, bạn vẫn thực sự cần đến những lệnh sau:

Ipconfig /flushdns: Đây là phiên bản mở rộng của lệnh IPConfig. Nó rất có ích khi bạn gặp sự cố link hay mạng kỳ quái, hay cần thay đổi sever DNS. Lệnh này sẽ xóa những cụ ông cụ bà thể DNS trong bộ nhớ cache của Windows, có nghĩa rằng Windows sẽ khởi đầu sử dụng những tùy chọn thay thế ưa thích của bạn.

Assoc: Lệnh này được dùng để xem và thay đổi link tệp, nghĩa là nhiều chủng loại tệp như .txt, .doc... Gõ “assoc [.ext]” – trong đó ext là loại file được đề cập và .txt sẽ cho bạn biết nó là một file văn bản. Nếu muốn thay đổi, bạn hoàn toàn có thể gõ một vài cụm như “assoc .log=txtfile”. Sau đó, tất cả những tệp .log sẽ được xem xét như thể file văn bản.

Lưu ý: Assoc là một lệnh cực kỳ quyền lực và nên làm sử dụng một cách thận trọng. CommandWindows sẽ đáp ứng hướng dẫn rõ ràng về những tính năng mở rộng của nó.

Cipher: Cipher hoàn toàn có thể được dùng để xem và sửa đổi thông tin mã hóa cho những tệp và thư mục của khối mạng lưới hệ thống. Tùy thuộc vào những tham số tương hỗ update được áp dụng, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu nó mã hóa tệp để bảo vệ chúng khỏi những con mắt tò mò, tạo khóa mã hóa hoàn toàn mới và tìm kiếm những tệp mã hóa hiện có. Để có list thông số đầy đủ, hãy tham khảo Microsoft’s breakdown.

Finger: Lệnh này còn có trách nhiệm thu thập thông tin người tiêu dùng trên máy tính hoặc một máy tính link từ xa. Ngoài ra, nó còn được dùng để kiểm tra xem một người tiêu dùng rõ ràng đang làm gì hoặc ở đâu. Finger thường được sử dụng với một chiếc máy tính hoặc địa chỉ IP nhất định.

Deltree: Xác định một tệp hoặc đường dẫn thư mục rõ ràng, đồng thời, xóa toàn bộ, vô hiệu mọi thứ được dùng tại vị trí đó – đây là những gì là Deltree làm được. Nó là một lệnh hữu ích khi người tiêu dùng cần xóa tài liệu nhanh gọn, nhưng lại nguy hiểm đối với những ai mới làm quen. Do đó, hãy thận trọng khi sử dụng.

Telnet: Telnet không phải là lệnh phổ biến cho những thiết bị tân tiến truy cập từ xa, nhưng một số trong những vẫn yêu cầu setup thông qua giao thức mạng đầu cuối. Nó không được hoạt động và sinh hoạt giải trí mặc định trên Windows 10. Nếu muốn dùng, bạn phải kích hoạt. Hãy khởi đầu bằng phương pháp đi đến thanh tìm kiếm Windows 10 nằm ở cuối màn hình hiển thị và gõ Telnet. Windows 10 đủ thông minh trong việc gợi ý vị trí chuẩn nhất. Chọn Turn Windows Features On or Off để mở hiên chạy cửa số.

Bảng Turn Windows Features On or Off.

Kéo cho tới lúc tìm thấy Telnet Client. Mọi thứ ít nhiều sẽ được sắp xếp theo bảng vần âm, giúp bạn thuận tiện và đơn giản tìm kiếm. Khi nhìn thấy, hãy đảm bảo là đã kiểm tra chiếc hộp nằm cạnh bên nó, sau đó nhấn OK. Windows sẽ tìm những tệp thiết yếu và bật phần mềm, rồi nhắc bạn khởi động lại để hoàn thành xong những thay đổi. Hãy thực hiện thao tác này và khởi đầu sao lưu.

Một khi được kích hoạt, Telnet hoàn toàn có thể được cho phép bạn truy cập những thiết bị hoặc sever từ xa, dù hãy nhớ rằng, nó hoàn toàn không được mã hóa.

Telnet trong bảng Turn Windows Features On or Off

Clip: Khi đặt lệnh này sau lệnh ban đầu, nó sẽ sao chép đầu ra trực tiếp vào clipboard. Giả sử, bạn muốn sao chép thông tin IPConfig, tất cả những gì bạn cần gõ là “ipconfig | clip”. Kết quả sẽ được lưu vào clipboard, sau đó, bạn hoàn toàn có thể dán chúng ở bất kỳ đâu.

Bạn cũng hoàn toàn có thể sao chép và dán theo cách tương tự với giao diện chính của Windows.

Nslookup: Bạn muốn tìm địa chỉ IP hoặc bất kỳ trang web nào đó? Nslook sẽ thực hiện. Chỉ cần gõ “nslookup”, theo sau là URL theo yêu cầu. Command Prompt sẽ hiển thị một địa chỉ IP.

Một vài mẹo tương hỗ update

Mặc dù những lệnh trên đã là hữu dụng nhất lúc sử dụng Command Prompt, bạn vẫn hoàn toàn có thể làm được nhiều điều hơn nhờ một vài mẹo sau:

Các phím tính năng:

- F1: Cho phép dán trong lệnh ở đầu cuối, từng ký tự

- F2: Dán lệnh ở đầu cuối vào một ký tự nhất định

- F3: Dán toàn bộ

- F4: Xóa một lệnh lên đến mức một ký tự được xác định

- F5: Dán lệnh được sử dụng ở đầu cuối mà không cần theo chu kỳ luân hồi

- F6: Dán “^Z”

- F7: Cung cấp cho bạn một list những lệnh sử dụng trước đó

- F8: Dán những lệnh sử dụng theo chu kỳ luân hồi

- F9: Cho phép bạn dán một lệnh từ list những lệnh dùng mới gần đây

Driverquery: Dù là một lệnh, nó dường như không thường được dùng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem list đầy đủ những trình điều khiển đang hoạt động và sinh hoạt giải trí trên PC, hãy gõ “driverquery” vào Command Prompt.

Change CMD color: Nếu không thích văn bản white color trên nền màu đen trong Command Prompt, bạn hoàn toàn có thể đổi màu theo ý thích. Chỉ cần nhấp chuột vào đường viền hiên chạy cửa số, bạn đã hoàn toàn có thể truy cập vào menu Properties. Tìm tab Colors để quy đổi màu CMD.

Compare files: Có tính năng so sánh tệp tiện lợi được xây dựng trên CMD. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để theo dõi list sự khác lạ Một trong những phiên bản tương tự của tệp. Để kích hoạt, gõ “FC”, theo sau bởi hai vị trí tên tệp, gồm có cả ký tự ổ đĩa. Ví dụ: “fc C:UsersTestDesktoptest.txt C:UsersTestDesktoptest2.txt”.

Review Doọc 1 dòng trên cmd window ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Doọc 1 dòng trên cmd window tiên tiến nhất

Share Link Cập nhật Doọc 1 dòng trên cmd window miễn phí

Hero đang tìm một số trong những ShareLink Download Doọc 1 dòng trên cmd window Free.

Giải đáp thắc mắc về Doọc 1 dòng trên cmd window

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Doọc 1 dòng trên cmd window vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Doọc #dòng #trên #cmd #window - 2022-09-24 23:26:05