Http phapluatxahhoi vn giaitri vanhoc chienthang 661 ✅ [Update]

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Http phapluatxahhoi vn giaitri vanhoc chienthang 661 Chi Tiết

Gan Feng Du đang tìm kiếm từ khóa Http phapluatxahhoi vn giaitri vanhoc chienthang 661 được Update vào lúc : 2022-09-30 10:15:12 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Bộ đề thi thử THPT Quốc gia môn văn có đáp án. Nghị luận xã hội 200 chữ về ý nghĩa của sự đồng cảm, chia sẻ trong cuộc sống.Cảm nhận  về hình tượng Lorca trong bài thơ Đàn ghi ta của Lorca Thanh Thảo

ĐỀ THI THỬ THPT QUỐC GIA  NĂM HỌC 2022-2022
Môn: NGỮ VĂN

Thời gian làm bài: 120 phút, không kể thời gian phát đề

Phần I. Đọc hiểu (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau đây và trả lời những thắc mắc :

Tại Thế vận hội đặc biệt Seatle (dành riêng cho những người dân tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100 m. Khi súng hiệu nổ, tất cả đều lao đi với quyết tâm thắng lợi. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe tiếng khóc, tụt giảm độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tất cả, không trừ một ai ! Một cô nàng bị hội chứng Down dịu dàng êm ả cúi xuống hôn cậu bé:
– Như thế này, em sẽ thấy tốt hơn.
Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người dân tận mắt tận mắt chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu truyện cảm động này.

(Nguồn: ://phapluatxahoi/giai-tri/van-hoc/chien-thang-661)

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên? (0,5 đ) Câu 2: Tại sao tất cả khán giả trong sân vận động đều đứng dậy vỗ tay hoan hô không dứt? (1,0 đ) Câu 3: Chỉ ra câu đặc biệt được sử dụng trong văn bản trên? Nêu tác dụng? (1,0 đ)

Câu 4: Đặt tiêu đề cho văn bản trên (0,5 đ)

“Tại Thế vận hội đặc biệt Seatle (dành cho những người tàn tật) có chínvận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tậptrung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệunổ, tất cả đều lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứbị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kianghe tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tấtcả, không trừ một ai! Một cô gái bị hội chứng Down dịu dàng cúi xuốnghôn cậu bé: 

- Như thế này, em sẽ thấy tốt hơn.

Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước vềvạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗtay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người chứngkiến vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện cảm động này”.

(Nguồn: ://phapluatxahoi/giai-tri/văn-hoc/chien-thang-661).

Câu 1 (0.5 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bảntrên.

Câu 2 (0.5 điểm): Nêu nội dung chính của văn bản.

Câu 3 (1.0 điểm): Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ được sử dụng trongcâu văn sau: 

      “Tám người kia nghe tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lạinhìn”.

Câu 4 (1.0 điểm): Thông điệp tác giả gửi gắm qua văn bản trên.

Các thắc mắc tương tự

          “ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành riêng cho những người dân tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần,  cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm thắng lợi. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc, tụt giảm độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tất cả không trừ một ai! Một cô nàng bị hội chứng Down dịu dàng êm ả cúi xuống hôn cậu bé:

          Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người dân tận mắt tận mắt chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu truyện cảm động này.”

Câu 1( 0,5 điểm). Nêu phương thức diễn đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên.

Câu 3( 0,5 điểm). Xác định kiểu câu sau: Tất cả không trừ một ai!

Câu 5( 1,0 điểm). Thông điệp mà em tâm đắc nhất qua đoạn trích trên là gì? Lí giải sự lựa chọn thông điệp đó.

Câu 1( 2,0 điểm). Từ nội dung của đoạn văn trên, em hãy viết đoạn văn (khoảng chừng 200 chữ) nêu suy nghĩ của em về tình yêu thương con người.

I. ĐỌC - HIỂU (3,0 điểm). Đọc đoạn trích sau và thực hiện những yêu cầu.

           “ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành riêng cho những người dân tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm thắng lợi. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc, tụt giảm độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tất cả không trừ một ai! Một cô nàng bị hội chứng Down dịu dàng êm ả cúi xuống hôn cậu bé:

- Như thế này, em sẽ thấy tốt hơn.

           Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người dân tận mắt tận mắt chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu truyện cảm động này.”

                             ( Nguồn: //phapluatxahhoi/giaitri/vanhoc/chienthang-661)

Câu 1( 0,5 điểm). Nêu phương thức diễn đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên.

Câu 2( 0,5 điểm). Nội dung chính của đoạn trích trên là gì?

Câu 3( 0,5 điểm). Xác định kiểu câu sau: Tất cả không trừ một ai!

Câu 4( 0,5 điểm). Hành động của người theo dõi: “Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền.”  đã thể hiện được điều gì?

Câu 5( 1,0 điểm). Thông điệp mà em tâm đắc nhất qua đoạn trích trên là gì? Lí giải sự lựa chọn thông điệp đó.

Đọc văn bản sau và thực hiện yêu cầu 

 Có một cậu bé nghèo bán hàng rong ở những khu nhà để kiếm tiền đi học. Hôm đó, cậu lục túi chỉ từ mấy đồng tiền ít ỏi mà bụng đang rất đói. Cậu quyết định xin một bữa tiệc tại một căn phòng gần đó. Cậu hốt hoảng khi thấy một cô nàng dễ thương ra Open. Thay vì xin ăn, cậu ta đành xin một ly nước uống. Cô bé nghĩ rằng cậu ta trông đang đói nên đem ra một ly sữa lớn. Cậu uống từ từ, rồi hỏi: “Tôi nợ bạn bao nhiêu?” Cô bé đáp: “Bạn không nợ tôi bao nhiêu cả. Mẹ dạy rằng chúng tôi không bao giờ nhận tiền khi làm một điều tốt.” Cậu ta nói: “Vậy thì tôi cảm ơn bạn nhiều lắm.” Khi Howard Kelly (*) rời căn phòng đó, cậu ta không những cảm thấy trong người khoẻ khoắn, mà còn thấy niềm tin vào con người, vào môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường rất mạnh mẽ và tự tin. Sau bao năm, cô nàng đó bị ốm nghiêm trọng. Các bác sĩ trong vùng bó tay và chuyển cô lên bệnh viện trung tâm thành phố để những Chuyên Viên chữa trị căn bệnh hiểm nghèo này. Tiến sĩ Howard Kelly được mời làm Chuyên Viên. Khi nghe tên nơi ở của bệnh nhân, một tia sáng lạ loé lên trong mắt anh ta. Anh đứng bật dậy và đi đến phòng cô nàng. Anh nhận ra cô nàng ngay lập tức. Anh quay trở lại phòng Chuyên Viên và quyết tâm phải gắng rất là để cứu được cô nàng. Anh đã quan tâm đặc biệt. Sau thời gian đấu tranh lâu dài, căn bệnh của cô nàng đã qua khỏi. Anh cầm tờ hoá đơn thanh toán viện phí, viết gì đó bên lề và cho chuyển lên phòng cô nàng. Cô gái lo sợ không đủ can đảm mở tờ hoá đơn viện phí ra, chính bới cô chắc như đinh rằng đến suốt đời thì cô cũng khó mà thanh toán hết số tiền này. Cuối cùng cô can đảm và mạnh mẽ và tự tin nhìn, và để ý quan tâm đến dòng chữ cạnh bên tờ hoá đơn: “Đã thanh toán đủ bằng một ly sữa.” Ký tên: Tiến sĩ Howard Kelly. Mắt đẫm lệ, cô nàng xúc động thốt lên: “Lạy chúa, tình yêu thương bát ngát của người đã phủ rộng rộng rãi ra trong trái tim và bàn tay con người” 

Yêu Cầu : Rút ra bài học kinh nghiệm tay nghề từ câu truyện trên bằng 1 đoạn văn

Câu 1: Để làm rõ tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong hiện tại, tác giả đã sử dụng nghệ thuật và thẩm mỹ nào để trình bày dẫn chứng? Các phép nghệ thuật và thẩm mỹ này còn có hiệu suất cao ra làm sao đối với việc diễn đạt?

Câu 2: Hãy tìm một số trong những hình ảnh so sánh được tác giả sử dụng trong văn bản? Em thích hình ảnh nào nhất? Vì sao?

Câu 3: Ngoài sự thể hiện trong những cuộc kháng chiến, tinh thần yêu nước còn được thể hiện ra làm sao trong công cuộc xây dựng đất nước, nhất là ở thời kì lúc bấy giờ?

Câu 4: Tìm dẫn chứng thích hợp để chứng tỏ nhận định sau:

a.Ở truyền thuyết lịch sử Việt Nam, những yếu tố thần kì thường gắn với cốt lõi lịch sử

b.Dân tộc ta ngày này vẫn tiếp tục phát huy truyền thống đạo lí “người trong một nước phải thương nhau cùng”

Câu 5: Cho hai đoạn văn sau tìm và chỉ ra tác dụng của trạng ngữ:

*Đoạn 1: Trong rất nhiều câu truyện cổ tích Việt Nam, ta phát hiện hình ảnh những người dân lao động lương thiện, tốt bụng. Đó là Sọ Dừa với hình thù kì khôi tài năng hơn người. Đó là Thạch Sanh- chàng trai nghèo làm nghề đốn củi có phẩm chất của một người dũng sĩ. Đó là cô Tấm dịu dàng êm ả xinh đẹp, là anh Khoai hiền lành, chất phác, thật thà,…Mỗi người một số trong những phận, và đều phải trải qua biết bao nỗi gian truân, xấu số. Nhưng ở đầu cuối, họ đều được hưởng niềm sung sướng: chàng Sọ Dừa và cô Út sống bên nhau trọn đời; Thạch Sanh trở thành phò mã; cô Tấm trở lại làm hoàng hậu, xinh đẹp như xưa; còn chàng Khoai nghèo thì cưới được con gái của lão trưởng giả, thỏa ước nguyện.

*Đoạn 2: Trong truyện cổ tích thường xuất hiện loại nhân vật phản diện. Chúng đại diện cho việc giàu sang, quyền lực, và là hiện thân của cái xấu, điều ác. Để đạt được mục tiêu của tớ, chúng không từ một thủ đoạn nào. Kết cục, chúng đã phải trả giá cho những hành vi tội lỗi của tớ. Hai cô chị trong chuyện “Sọ Dừa” vì xấu hổ mà bỏ đi biệt tích. Mẹ con Lý Thông dù được Thạch Sanh tha bổng thì cũng không thể thoát khỏi lưới trời. Mẹ con Cám phải tìm đến cái chết nghiệt ngã

Câu 6: Chỉ ra tín hiệu nhận ra kiểu nghị luận chứng tỏ đối với đoạn văn bản sau:

Tai nạn giao thông vận tải trong mười năm qua tăng liên tục. Năm 1990, số người bị chết vì tai nạn giao thông vận tải là 2.268 người. Đến trong năm giữa thập niên, số người bị chết vì tai nạn giao thông vận tải khoảng chừng 6.000 người. Và đến năm 2001, số người bị chết vì tai nạn giao thông vận tải tăng đột biến, lên đến mức 10.866 người. Đây là những số lượng biết nói, rung lên hồi chuông báo động nhằm mục đích cảnh tỉnh toàn xã hội phải tìm ra giải pháp ngăn ngừa ngay tai họa kinh khủng này.

***Nhanh nhé mk đang cần gấp!!!

“Jimin à, xin chào~ Viết thư bức thư chân tình cho cậu thế này khiến tớ thấy thật ngại nhưng tớ vẫn đang nỗ lực viết tiếp.Làm ơn hiểu cho. Từ những ngày làm thực tập sinh, tất cả chúng ta đều tới Seoul với bàn tay trắng.Chúng ta thức dậy, mặc đồng phục, học cuùng một trường. Chúng ta ăn cùng nhau, tập cùng nhau và trở về kí túc xá cùng nhau.Rồi tất cả chúng ta trò chuyện mỗi đêm.Sau 6 năm như vậy, giờ đây cậu đó đó là người bạn thân thiết nhất của tớ.Trước khi tất cả chúng ta debut, bạn đã từng rất lo ngại về nó. Lúc ấy, tớ có cuộc họp với công ty và họ hỏi tớ nghĩ gì về cậu trong một nhóm.Tớ đã nghĩ và nói rằng cậu luôn ở đó bên tớ lúc vui buồn, cậu là người cười và khóc cùng với tớ.Vì thế tớ nói rằng thật tuyệt khi được debut cùng với người bạn tuyệt vời như cậu. Tớ thấy rất vui khi nói vậy và niềm sung sướng khi hoàn toàn có thể ra mắt với cậu. Những kỉ niệm đẹp của tất cả chúng ta khiến tớ vui và niềm sung sướng, tớ xin lỗi vì tớ luôn luôn là người được nhận.Khi tớ khóc trong phòng tắm, cậu đã khóc cùng tớ. Cậu cũng đến bên tớ vui cùng tớ.Cậu chăm sóc tớ và suy nghĩ đến tớ.Cậu chăm chỉ vì tở và cậu hiểu tớ.Cậu lắng nghe sự quan tâm của tớ và yêu quý tớ dù tớ còn nhiều thiết sót.Chúng ta hãy cùng đi trên con phố ngập tràn niềm sung sướng nhé.Tớ yêu cậu nhiều.

—V

tóm tắt thân bài lại thân bài sau thành 1 đoạn văn:

Cả hai câu tục ngữ trên đều mang một triết lí nhân văn sâu sa. Đó là nên phải biết ơn những người dân đã mang lại môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường ấm no, niềm sung sướng cho tất cả chúng ta. Câu đầu tiên mượn hình ảnh “ăn quả” và “trồng cây” ý muốn nói, khi được thưởng thức những trái ngọt, trái thơm, cần nhớ tới công sức của con người, mồ hôi nước mắt của người đã làm ra nó. Điều đó được ẩn dụ nhằm mục đích khuyên răn thái độ của mỗi con người xử sự sao cho đúng, cho phải đối với những người dân đã giúp sức mình để không phải hổ thẹn với lương tâm. Hành động đó đã thể hiện một tư tưởng cao đẹp, một lối ứng xử đúng đắn. Lòng biết ơn đối với người khác đó đó đó là một truyền thống tốt đẹp của ông cha ta từ xưa tới nay. Đó cũng đó đó là biết sống ân nghĩa mặn mà, thuỷ chung sâu sắc giữa con người với con người. Tất cả những gì tất cả chúng ta đang thưởng thức hiện tại không phải tự dưng mà có. Đó đó đó là công sức của con người của biết bao lớp người. Từ những bát cơm dẻo tinh trên tay cũng do bàn tay người nông dân làm ra, một hạt lúa vàng chín giọt mồ hôi mà. Rồi đến tấm áo ta mặc, chiếc giày ta đi cũng đều bởi những bàn tay khôn khéo của người thợ cùng với sự miệt mài, cần mẫn trong đó. Những di sản văn hoá nghệ thuật và thẩm mỹ, những thành tựu độc đáo sáng tạo để lại cho con cháu. Còn nhiều, rất nhiều những khu công trình xây dựng vĩ đại nữa mà thế hệ trước đã làm ra nhằm mục đích mục tiêu phục vụ thế hệ sau. Tất cả, tất cả cũng chỉ là những công sức của con người lớn lao, sự tâm huyết của từng người dồn lại đã tạo nên một thành quả thật đáng khâm phục để ngày này tất cả chúng ta nên phải biết ơn, phục hồi, tu dưỡng, phát triển những di sản đó. Những lòng biết ơn, kính trọng không phải chỉ là lời nói mà còn cần hành vi để hoàn toàn có thể thể hiện được hết ân nghĩa của ta. Đó đó đó là bài học kinh nghiệm tay nghề thiết thực về đạo lí mà mỗi con người nên phải có. 

Đến câu tục ngữ thứ hai “Uống nước nhớ nguồn”. Cũng giống câu tục ngữ thứ nhất. Câu tục ngữ này đều mang ý ẩn dụ dưới hình thức rõ ràng, sinh động. Nước đó đó là thứ tất cả chúng ta thưởng thức còn nguồn đó đó là người tạo ra cái để tất cả chúng ta thưởng thức đó. Câu tục ngữ này chỉ vẻn vẹn có bốn chữ mà ý tứ sâu xa ẩn dưới cấu trúc quy mô điều kiện, hệ quả. Nói đến nước trong nguồn là nói đến sự thoáng mát, thanh tao. Và nguồn nước sẽ mãi không bao giờ vơi cạn. Chữ “nhớ” trong câu là một từ quan trọng, tâm điểm của câu tục ngữ. Ý nghĩa câu tục ngữ này thể hiện quan hệ tốt đẹp giữa con người với con người. Lòng nhớ ơn luôn mang một tình cảm cao đẹp, thấm nhuần tư tưởng nhân văn. Nó giáo dục tất cả chúng ta nên phải biết ơn tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những anh hùng vĩ đại đã hi sinh, lấy thân mình, mồ hôi xương máu để bảo vệ nền độc lập cho đất nước, giữ vững bình yên vùng trời Tổ quốc cho tất cả chúng ta có trong năm tháng sống vui sống khoẻ và có ích cho xã hội, phần để thực hiện đúng trách nhiệm, bổn phận của tất cả chúng ta, phần vì không hổ thẹn với những người dân ngã xuống giành lấy sự độc lập. Có ai hiểu được rằng, một sự biết ơn được thể hiện như một đoá hoa mai ửng hé trong nắng vàng, một lòng kính trọng thể hiện như một ánh sao đêm sáng rọi trên trời cao. Đó là những cử chỉ cao đẹp, những hành vi dù chỉ là nhỏ nhất cũng đều mang một tấm lòng cao thượng. Những người dân có nhân nghĩa là những người dân biết ơn đồng thời cũng biết giúp sức người khác mà không chút tính toan do dự. Chính những hành vi đó đã khơi dậy tấm lòng của biết bao nhiêu con người , rồi thế giới này sẽ mãi là một thế giới giàu cảm xúc.

GIÚP MIK ĐI NHA!!! NHANH MIK TICK

Clip Http phapluatxahhoi vn giaitri vanhoc chienthang 661 ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Http phapluatxahhoi vn giaitri vanhoc chienthang 661 tiên tiến nhất

Share Link Tải Http phapluatxahhoi vn giaitri vanhoc chienthang 661 miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Http phapluatxahhoi vn giaitri vanhoc chienthang 661 Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Http phapluatxahhoi vn giaitri vanhoc chienthang 661

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Http phapluatxahhoi vn giaitri vanhoc chienthang 661 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Http #phapluatxahhoi #giaitri #vanhoc #chienthang - 2022-09-30 10:15:12