Baltic dirty tanker là gì ✅ [Update]

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Baltic dirty tanker là gì Chi Tiết

Bùi Xuân Trường đang tìm kiếm từ khóa Baltic dirty tanker là gì được Update vào lúc : 2022-09-24 13:30:19 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Baltic indices là Chỉ số Baltic. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Baltic indices - một thuật ngữ được sử dụng trong nghành marketing thương mại.

Nội dung chính
    Giải thích ý nghĩaDefinition - What does Baltic indices mean Kinh tế Thuộc thể loạiCác từ tiếp theo Dirty water Dirty work Disability Bạn vui lòng đăng nhập để đăng thắc mắc Chi tiết Chi tiết Chi tiết Chi tiết Chi tiết Chi tiết Mời bạn vào đây để xem thêm những câu hỏiLịch sửCác tuyến vận tải lựa chọnCách tính chỉ số BDIĐồ thịNhận email chia sẻ kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm tay nghề về Logistics, Xuất nhập khẩu, và Thủ tục hải quan
Xem thêm: Thuật ngữ marketing thương mại A-Z

Giải thích ý nghĩa

Tóm tắt những tài liệu vận tải biển cho khô (như than, ngũ cốc, quặng sắt) và ẩm ướt (như dầu thô và xăng dầu) hàng rời và đánh giá những xu hướng tương lai của giá cước vận tải, thu thập và công bố bởi Baltic hối đoái của London. Các chỉ số đó đó là (1) Các Baltic Dry Index (BDI) gồm có Baltic Capesize Index, Baltic Panamax Index, và Baltic Handymax Index, và (2) Các đường Tanker Baltic quốc tế (báo cáo vào ngày 14 tuyến đường dầu quốc tế) gồm có Baltic bẩn Index Tanker (BDTI) và Index Tanker Baltic sạch.

Definition - What does Baltic indices mean

Summaries of ocean freight data for dry (such as coal, grains, iron ore) and wet (such as crude oil and petroleum) bulk cargo and the assessment of the future trend of freight rates, collected and published by the London's Baltic exchange. The major indices are (1) The Baltic Dry Index (BDI) comprised of Baltic Capesize Index, Baltic Panamax Index, and Baltic Handymax Index, and (2) The Baltic International Tanker Routes (reporting on 14 international oil routes) comprised of Baltic Dirty Tanker Index (BDTI) and Baltic Clean Tanker Index.

Source: Baltic indices là gì? Business Dictionary

    Từ điển Anh - Việt

Kinh tế

tàu dầu thô

Thuộc thể loại

Các từ tiếp theo

    Dirty water

    nước bẩn, nước bẩn, self-priming dirty-water pump, máy bơm nước bẩn tự mồi

    Dirty work

    Thành Ngữ:, dirty work, việc làm xấu xa bất chính

    Dis-

    tiền tố chỉ phân chia,

    Disability

    / ¸disə´biliti /, Danh từ: sự bất tài, sự bất lực, sự ốm yếu tàn tật, (pháp lý) sự không...

Bạn vui lòng đăng nhập để đăng thắc mắc

Mời bạn nhập thắc mắc ở đây (đừng quên cho thêm ngữ cảnh và nguồn bạn nhé)

Bạn đang cần hỏi gì? Đăng nhập để hỏi đáp ngay bạn nhé.

    Cho em hỏi câu Perhaps a bit touristy (trong nghĩa cảnh cặp vợ chồng đang nhìn vào cái bản ra mắt của một quán ăn hay quán nước gì đó) sau đó họ còn nói (ta cũng là khách du lịch mà) vậy thì câu đó có nghĩa gì ạ?

    Chi tiết

    A measly eight-ball nghĩa là gì ạ?

    Chi tiết

    mọi người cho em hỏi là từ sentimentality nghĩa là gì vậy ạ, e có tra trên cambrigde mà ko làm rõ cho lắm ạ

    Chi tiết

    Mọi người cho em hỏi câu này dịch sang tiếng việt như nào vậy ạ ?
    "mass-market retailing and the promotion of flowers for everyday use permit consumers to help themselves through cash-and-carry merchandising"

    Chi tiết

    I want to be back by breakfast là gì vậy anh chị? Em nghĩ ngoài nghĩa trở lại bữa sáng thì nó còn tồn tại nghĩa khác nữa đúng không ạ?

    Chi tiết

    Rừng ơi xin cho hỏi: Child-focused manner dịch sang tiếng Việt thế nào ạ? Cảm ơn rất nhiều.

    Chi tiết

    Mời bạn vào đây để xem thêm những thắc mắc

Nếu bạn quan tâm hoặc đang thao tác trong nghành vận tải biển, bạn dễ phát hiện thắc mắc: Chỉ số BDI là gì?

BDI viết tắt của Baltic Dry Index, tạm dịch là “Chỉ số thuê tàu hàng khô Baltic” là một chỉ số do Sở thanh toán giao dịch thanh toán Baltic (Baltic Exchange) trụ sở tại Luân Đôn công bố hằng ngày để đánh giá mức phí thuê tàu chở những món đồ nguyên vật liệu thô như: quặng sắt, than, xi măng, ngũ cốc…

Mặc dù tên gọi có liên quan đến Baltic, nhưng chỉ số này không số lượng giới hạn trong phạm vi vùng Baltic. Thực tế, BDI theo dõi cước vận chuyển của nhiều chủng loại hàng khô chở xô trên phạm vi toàn cầu.

Chỉ số này được update năm ngày trong tuần và hiện đã có miễn phí trên mạng internet cho những người dân quan tâm hoàn toàn có thể tham khảo. Bạn hoàn toàn có thể xem trực tiếp từ website của Baltic Exchange (phải có tài năng khoản truy cập), hoặc từ một số trong những nguồn tin miễn phí đáng tin cậy khác ví như Bloomberg.

Lịch sử

BDI có lịch sử bắt nguồn từ ngày 4 tháng 1 năm 1985, khi Sở thanh toán giao dịch thanh toán Baltic khởi đầu công bố một chỉ số cước hằng ngày mang tên là Chỉ số cước Baltic (Baltic Freight Index – BFI), tiền thân của BDI.

BFI ban đầu gồm có 13 tuyến vận tải tàu chuyến vận chuyển hàng từ 14.000 tấn phân bón đến 120.000 tấn than đá, và không còn tuyến thuê định hạn nào, được xây dựng làm cơ chế thanh toán cho loại hợp đồng mới ra đời tên là Baltic International Freight Futures Exchange (BIFFEX). Chỉ số BFI nhanh gọn nhận được sử thừa nhận rộng rãi trên phạm phí toàn cầu như thể một phương pháp chung đáng tin cậy nhất của thị trường cước tàu hàng khô.

Ngày 1 tháng 11 năm 1999, chỉ số BPI đã thay thế BFI như một công cụ thanh toán cho BIFFEX. Và BDI khi đó mới ra đời, được tính bằng trung bình của 3 chỉ số BPI, BCI, BHI. Chỉ số BDI được xem là chỉ số chung của thị trường hàng rời khô.

Từ đó, có rất nhiều sự thay đổi trong thành phần và phương pháp tính chỉ số BDI. Thay đổi xảy ra trong việc lựa chọn tuyến vận tải, kích thước và loại tàu, thêm vào cước thuê định hạn, v.v. Nếu quan tâm, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu kỹ lịch sử phát triển của BDI tại website của Sở thanh toán giao dịch thanh toán Baltic. 

Các tuyến vận tải lựa chọn

Theo lịch sử của chỉ số này, số lượng những tuyến vận tải thành phần thay đổi tùy theo sự đánh giá của một ban đánh giá. Vào thời điểm tháng 10 năm 2010, BDI được tính toán nhờ vào 20 tuyến vận tải riêng biệt như trong bảng dưới đây.

Tuyến Mô tả Trọng số 4 Capesizes T/C routes (with 6 other voyage charter routes) to form BCI C8 172000mt Gibraltar/Hamburg trans Atlantic RV 25% C9 172000mt Continent/Mediterranean trip Far East 25% C10 172000mt Pacific RV 25% C11 172000mt China/Nhật bản trip Mediterranean/Cont 25% 4 Panamax T/C routes to form BPI P1A 74000mt Transatlantic RV 25% P2A 74000mt SKAW-GIB/FAR EAST 25% P3A 74000mt Nhật bản-SK/Pacific/RV 25% P4 74000mt FAR EAST/NOPAC/SK-PASS 25% 6 Supramax T/C routes to form BSI S1A 54000 mt Antwerp - Skaw Trip Far East 12.5% S1B 54000 mt Canakkale Trip Far East 12.5% S2 54000 mt Nhật bản - SK / NOPAC or Australia rv 25% S3 54000 mt Nhật bản - SK Trip Gib - Skaw range 25% S4 54000 mt US Gulf - Skaw-Passero 12.5% S4B 54000 mt Skaw-Passero - US Gulf 12.5% 6 Handisize T/C routes to form BHSI HS1 28000mt Skaw / Passero - Recalada / Rio de Janeiro 12.5% HS2 28000mt Skaw / Passero - Boston / Galveston range 12.5% HS3 28000mt Recalada / Rio de Janeiro-Skaw / Passero 12.5% HS4 28000mt US Gulf / NC South America - Skaw / Passero 12.5% HS5 28000mt SE Asia via Australia - Singapore / Nhật bản 25% HS6 28000mt S Korea/Nhật bản - S'pore/Nhật bản range incl. China 25%

Lưu ý rằng, những tuyến trong bảng trên tính vào thời điểm tháng 10/2010. Các tuyến cấu thành BDI đã, và sẽ hoàn toàn có thể được thay đổi theo thời gian. Trong website của Sở thanh toán giao dịch thanh toán Baltic đáp ứng file update rõ ràng những thay đổi này. Bạn hoàn toàn có thể xem trong đường link tôi đáp ứng phía trên.

Trong bảng trên, BDI gồm 4 chỉ số riêng biệt khác dùng để đánh giá 4 cỡ tàu hàng rời khô khác:

    BCI: Baltic Capesize IndexBPI: Baltic Panamax IndexBSI: Baltic Supramax IndexBHSI: Baltic Supramax Index

Cách tính chỉ số BDI

Công thức tính BDI như sau:

BDI = ((CapesizeTCavg + PanamaxTCavg + SupramaxTCavg + HandysizeTCavg)/ 4) * 0.113473601

Trong số đó:

    TCavg = Time charter average: mức cước thuê định hạn trung bình (của mỗi cỡ tàu Capesize, Panamax, Supramax, Handysize)0.113473601 là một thông số, lần đầu tiên được áp dụng khi BDI thay thế cho BFI, và thông số này được thay đổi theo trong năm khi những chỉ số thành phần và phương pháp tính toán được thay đổi.

Đồ thị

Hình dưới đây là đồ thị BDI từ tháng 7/2004 đến 4/2010. Bạn hoàn toàn có thể xem đầy đủ từ tháng 11 năm 1999 (khi BDI thay thế BFI) tại đây.

Từ đồ thị hoàn toàn có thể thấy BDI đạt mức đỉnh điểm khoảng chừng 12.000 điểm vào hai quá trình: 2003-2004 và 2007-2008. Đến thời điểm ở thời điểm cuối năm 2008, BDI tụt dốc nhanh gọn xuống mức thấp kỷ lục khoảng chừng 700 điểm, báo hiệu sự suy tụt giảm của thị trường vận tải biển, và cũng là khởi đầu cho cuộc khủng hoảng rủi ro cục bộ kinh tế tài chính nghiêm trọng trên phạm vị toàn cầu.

Đến thời điểm ở thời điểm cuối năm 2010, BDI đã phục hồi trở lại mức trên 2000 điểm. Thị trường vận tải biển nói chung được cho là đã tạm qua khủng hoảng rủi ro cục bộ, và khởi đầu hồi sinh với tốc độ chậm nhưng chưa tồn tại tín hiệu của sự việc phát triển bùng phát trở lại. Nhiều kĩ năng đây là tín hiệu khởi của một chu kỳ luân hồi mới của thị trường vận tải biển.

Chuyển từ Chỉ số BDI về Vận tải container
Chuyển từ Chỉ số BDI về Trang chủ

Nhận email chia sẻ kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm tay nghề về Logistics, Xuất nhập khẩu, và Thủ tục hải quan

và tải về tài liệu hữu ích: Danh sách Hãng tàu tại Hải Phòng Đất Cảng, Tp. Hồ Chí Minh, biểu thuế XNK tiên tiến nhất...

Vui lòng nhập địa chỉ email, và tick vào những ô xác nhận, sau đó nhấn nút Subscribe.

(Lưu ý: Bạn cần nhập đúng chuẩn và xác nhận qua email trước khi nhận file)

Video Baltic dirty tanker là gì ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Baltic dirty tanker là gì tiên tiến nhất

Share Link Download Baltic dirty tanker là gì miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Share Link Down Baltic dirty tanker là gì miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Baltic dirty tanker là gì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Baltic dirty tanker là gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Baltic #dirty #tanker #là #gì - 2022-09-24 13:30:19