Chỉ thị 01 của thủ tướng chính phủ 2023 ✅ [Update]

Thủ Thuật về Chỉ thị 01 của thủ tướng chính phủ nước nhà 2023 2022

Bùi Ngọc Phương Anh đang tìm kiếm từ khóa Chỉ thị 01 của thủ tướng chính phủ nước nhà 2023 được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-30 05:08:06 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 26/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ "Về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác thao tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, cơ quan ban ngành sở tại những cấp trong tình hình mới" năm 2022, 2023

Số ký hiệu văn bản 148/KH-UBND Ngày phát hành 01/06/2022 Ngày hiệu lực hiện hành 01/06/2022 Trích yếu nội dung Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 26/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ "Về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác thao tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, cơ quan ban ngành sở tại những cấp trong tình hình mới" năm 2022, 2023 Hình thức văn bản Kế hoạch Lĩnh vực Lĩnh vực chung Người ký duyệt Hoàng Quyền Tài liệu đính kèm kh_148_001_202206020818028628620220602082013420_Signed637902965800718322.pdf

Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bản quyền thuộc về Bộ Kế hoạch và Đầu tư Địa chỉ: 6B Hoàng Diệu, Ba Đình, Tp Hà Nội Thủ Đô - ĐT: 080.43485; Phòng Hành chính - Văn phòng Bộ: 024.38455298; Fax: 024.38234453. Trưởng Ban Biên tập: Nguyễn Như Sơn – Giám đốc Trung tâm Tin học; E-Mail: Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư (www.mpi.gov) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/CT-TTg

Tp Hà Nội Thủ Đô, ngày thứ 8 tháng 02 năm 2022

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC ĐÔN ĐỐC, THỰC HIỆN HIỆU QUẢ NHIỆM VỤ SAU KỲ NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN NHÂM DẦN NĂM 2022

Năm 2022, đất nước ta đã gặp phải những trở ngại vất vả, thách thức rất to lớn, dịch COVID-19 bùng phát trở lại trên diện rộng với biến chủng mới, mạnh, nguy hiểm hơn, tốc độ lây lan nhanh, khó trấn áp hơn, đã thâm nhập sâu vào nhiều địa phương và tác động tiêu cực đến mọi mặt kinh tế tài chính, xã hội. Với sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt, kịp thời, hiệu suất cao của tất cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng tình, ủng hộ của Nhân dân và hiệp hội doanh nghiệp; dịch COVID-19 đã từng bước được trấn áp trên phạm vi toàn nước, nhờ đó những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt kinh tế tài chính - xã hội đã và đang nhanh gọn, phục hồi và phát hiện tích cực; đời sống của nhân dân cơ bản được bảo vệ tuy nhiên còn nhiều trở ngại vất vả do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Để sẵn sàng sẵn sàng tốt những điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, những cấp, những ngành đã tập trung thực hiện tráng lệ Chỉ thị số 11-CT/TW ngày thứ 8 tháng 12 năm 2022 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 31 tháng 12 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ; khẩn trương chỉ huy và triển khai những mặt công tác thao tác để tổ chức Tết bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, tri ân, nghĩa tình, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm với tinh thần “không để ai không còn Tết”. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia và những địa phương đã rất quyết liệt trong chỉ huy, điều hành, xác định trách nhiệm phòng, chống dịch là quan trọng nhất; trong đó, yêu cầu những đơn vị, địa phương không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không để bị động, bất thần trong ứng phó với diễn biến của đại dịch; đã phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin Mùa xuân năm 2022 xuyên Tết; đồng thời, tiếp tục thúc đẩy, phát triển hoạt động và sinh hoạt giải trí sản xuất, marketing thương mại, yêu cầu những địa phương không phát hành những quy định phòng, chống dịch trái với hoặc cao hơn quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế để tạo điều kiện thuận lợi cho những người dân dân đón Tết.

Trong dịp Tết, nhiều giải pháp đồng bộ đã được triển khai để phòng, chống dịch COVID-19, Nhân dân toàn nước đã đón Tết trong không khí sum vầy, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm; bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, bảo mật thông tin an ninh, an dân và phúc lợi xã hội cơ bản được bảo vệ... Các bộ, cơ quan, địa phương thực hiện nghiêm chính sách trực Tết; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 những cấp đã tổ chức ứng trực 24/24 giờ, luôn sẵn sàng và bảo vệ dữ thế chủ động đối với mọi tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Các cấp, những ngành, những đoàn thể, tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp đã quan tâm, có nhiều giải pháp, hành vi rõ ràng, thực hiện kịp thời, đầy đủ những chủ trương người dân có công, bảo trợ xã hội, chăm sóc những đối tượng chủ trương, người dân có thực trạng trở ngại vất vả. Thị trường, giá cả được quản lý tốt, không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá bất hợp lý. Các hoạt động và sinh hoạt giải trí văn hóa, nghệ thuật và thẩm mỹ mừng Đảng, mừng Xuân, đón năm mới được tổ chức phong phú, đa dạng, phù phù phù hợp với tình hình và bảo vệ yêu cầu phòng, chống dịch. Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, thực hiện tốt. Các hoạt động và sinh hoạt giải trí thông tin, tuyên truyền về những thành tựu của đất nước, những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng ngày thành lập Đảng được tăng cường. Quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh, trật tự bảo vệ an toàn và đáng tin cậy xã hội trong dịp Tết được giữ vững, những tiềm năng, địa bàn trọng điểm được bảo vệ tuyệt đối bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, không để xảy ra điểm nóng về bảo mật thông tin an ninh, trật tự.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và đặc biệt biểu dương tinh thần, sự quyết tâm, nỗ lực của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, những bộ, cơ quan, địa phương, những lực lượng hiệu suất cao đã tổ chức thực hiện đầy đủ, đồng bộ và đạt kết quả tốt những trách nhiệm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhất là đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên cấp dưới y tế, lực lượng công an, quân đội trong công tác thao tác phòng, chống dịch; những cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đã ngày đêm canh giữ, bảo vệ vững chắc độc lập lãnh thổ biên giới, hải đảo, giữ gìn bảo mật thông tin an ninh trật tự, bảo vệ an toàn và đáng tin cậy xã hội, bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường bình yên cho Nhân dân.

Tuy nhiên bên gần đó, trong dịp Tết, dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp; còn xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông vận tải, một số trong những nơi, một số trong những thời điểm bị ùn tắc giao thông vận tải cục bộ; hiện tượng kỳ lạ tàng trữ, đốt pháo nổ, pháo hoa trái phép vẫn xảy ra tại một số trong những địa phương; sức mua sản phẩm & hàng hóa tăng thấp, sản lượng vận tải hành khách phục hồi nhưng chưa mạnh; xăng dầu, một số trong những món đồ thiết yếu tiềm ẩn rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn tăng giá; những thế lực thù địch tận dụng không khí mạng, nền tảng số để có những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt chống phá...

Trước toàn cảnh đại dịch COVID-19 dự báo thời gian tới còn diễn biến phức tạp, khôn lường và dịch chuyển của tình hình quốc tế, khu vực; đất nước ta sẽ tiếp tục phải đối diện với rất nhiều trở ngại vất vả, thách thức trong khi nguồn lực còn hạn chế, sức chống chịu của người dân, doanh nghiệp đã bị giảm sút do ảnh hưởng của đại dịch kéo dãn hai năm qua. Do đó, những cấp, những ngành, những địa phương và cả khối mạng lưới hệ thống chính trị, doanh nghiệp và nhân dân toàn nước phải nỗ lực, quyết tâm cao hơn thế nữa trong những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt chỉ huy, điều hành cũng như trong hoạt động và sinh hoạt giải trí sản xuất, marketing thương mại, đời sống xã hội để sớm khắc phục những trở ngại vất vả, thách thức, tranh thủ thời gian để đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển kinh tế tài chính - xã hội của đất nước. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân những tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo hiệu suất cao, trách nhiệm được giao, quán triệt và quyết liệt, nhất quán thực hiện đa tiềm năng trong phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển những nghành kinh tế tài chính - xã hội; trong đó:

a) Tuyệt đối không chủ quan với dịch bệnh, từ những kinh nghiệm tay nghề đã có, dữ thế chủ động theo dõi, bám sát tình hình, sẵn sàng sẵn sàng những ngữ cảnh, giải pháp để ứng phó hiệu suất cao với diễn biến dịch bệnh; tiếp tục thực hiện quyết liệt những trách nhiệm, giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã đề ra theo những Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, trong đó có Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ về phát hành Quy định tạm thời “Thích ứng bảo vệ an toàn và đáng tin cậy linh hoạt, trấn áp hiệu suất cao dịch COVID-19” và những thông tư, công điện, chỉ huy của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, ngay sau kỳ nghỉ Tết, phải bắt tay ngay vào việc làm để thúc đẩy mạnh mẽ và tự tin và từng bước nhanh gọn mở lại những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt sản xuất, marketing thương mại, những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt kinh tế tài chính - xã hội, tạo khí thế phấn khởi ngay từ đầu năm để phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện những tiềm năng, chỉ tiêu đề ra của năm 2022.

b) Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, những bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục tập trung nguồn lực, tổ chức thực hiện thần tốc Chiến dịch tiêm vắc xin Mùa xuân năm 2022, bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, khoa học, hiệu suất cao và đạt những tiềm năng, kế hoạch đã đề ra.

c) Khẩn trương triển khai có hiệu suất cao những trách nhiệm, giải pháp của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế tài chính - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ; bảo vệ đúng tiến độ, chất lượng đối với những trách nhiệm được giao, đặc biệt là trách nhiệm phải thực hiện trong quý I năm 2022.

d) Tập trung kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật, ưu tiên sửa đổi, hoàn thiện những quy định pháp luật không hề phù hợp, chồng chéo hoặc gần đầy đủ, còn vướng mắc, chưa ổn đã được rà soát, phát hiện; không để xảy ra khoảng chừng trống pháp luật khi triển khai những luật, pháp lệnh đã được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phát hành. Tăng cường đối thoại, tham vấn, tiếp thu ý kiến của những hiệp hội, doanh nghiệp để tháo gỡ ngay những vướng mắc về thể chế, những rào cản trong quá trình tổ chức thực hiện chủ trương, pháp luật nhằm mục đích cải tổ thực chất môi trường tự nhiên thiên nhiên đầu tư marketing thương mại. Nâng cao chất lượng công tác thao tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật; đa dạng hóa những hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật theo định hướng quy đổi số; đẩy mạnh truyền thông chủ trương pháp luật.

đ) Thực hiện đầy đủ, hiệu suất cao những chủ trương phúc lợi xã hội, phúc lợi xã hội, nhất là chủ trương ưu đãi người dân có công, giảm nghèo, chăm sóc đời sống người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có thực trạng đặc biệt và trẻ em mồ côi. Tăng cường công tác thao tác phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; bảo vệ duy trì những dịch vụ trợ giúp xã hội.

e) Khẩn trương phân khai rõ ràng dự trù chi, đẩy mạnh tiến độ thực hiện, giải ngân cho vay kế hoạch đầu tư công ngay từ đầu năm 2022; trong đó ưu tiên xử lý sớm thủ tục hoàn ứng trước kế hoạch, chi trả đền bù giải phóng mặt phẳng; sớm giao kế hoạch đầu tư công trung hạn cho những dự án công trình bất Động sản khởi công mới đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư để làm cơ sở đẩy nhanh tiến độ lập báo cáo nghiên cứu và phân tích khả thi, quyết định đầu tư những dự án công trình bất Động sản. Người đứng đầu những cấp, những ngành phải phụ trách về tiến độ giải ngân cho vay đầu tư công.

g) Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu suất cao những giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông vận tải, ùn tắc giao thông vận tải, dữ thế chủ động xả trạm (mở ba-ri-e) để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dãn nhất là những tuyến link khu vực Tp Hà Nội Thủ Đô, Thành phố Hồ Chí Minh và những đầu mối giao thông vận tải lớn; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông vận tải.

h) Tiếp tục tăng cường công tác thao tác kiểm tra, trấn áp thị trường; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi marketing thương mại hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy thực phẩm, gian lận xuất xứ sản phẩm & hàng hóa.

i) Tổ chức triển khai ngay những trách nhiệm được giao tại Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số quá trình 2022-2025; ưu tiên tập trung nguồn lực triển khai quyết liệt những trách nhiệm được giao tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày thứ 6 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển, ứng dụng tài liệu dân cư, định danh xác thực điện tử phục vụ quy đổi số quốc gia quá trình 2022-2025, tầm nhìn 2030. Đồng thời tiếp tục duy trì, phát triển những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt trực tuyến, ứng dụng công nghệ tiên tiến số trên những nghành đời sống kinh tế tài chính - xã hội.

k) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính và những Bộ chủ trì dự án công trình bất Động sản, tiểu dự án công trình bất Động sản chủ trì, phối phù phù hợp với bộ, cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện, phát hành những văn bản hướng dẫn triển khai Chương trình tiềm năng quốc gia giảm nghèo bền vững quá trình 2022 - 2025.

2. Bộ Y tế chủ trì, phối phù phù hợp với cơ quan, địa phương liên quan:

a) Khẩn trương hoàn hảo nhất, trình Chính phủ phát hành Chương trình tổng thể phòng, chống dịch 2022 - 2023; bảo vệ nguồn và phân phối kịp thời vắc xin, thuộc điều trị COVID-19; tập trung triển khai việc mua, tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo chỉ huy của Chính phủ.

b) Tiếp tục sơ kết, đánh giá đựng tương hỗ update, hoàn thiện những nguyên tắc, công thức phòng, chống dịch đã có, kịp thời điều chỉnh cho phù phù phù hợp với diễn biến tình hình mới. Phối hợp ngặt nghèo với những đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, hướng dẫn và triển khai thực hiện những giải pháp y tế, bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy phòng, chống dịch COVID-19 phù phù phù hợp với lộ trình Open lại du lịch, vận tải hàng không, những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt dịch vụ vui chơi, văn hóa, nghệ thuật và thẩm mỹ, thể thao và Open lại trường học.

c) Hướng dẫn những cơ sở y tế có phương án thường trực, dự trữ cơ số máu, thuốc, dịch truyền, ôxy y tế, vật tư, hóa chất, sắp xếp cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, bảo vệ tốt công tác thao tác phòng, chống dịch và thu dung, điều trị, khám bệnh, chữa bệnh thường quy; chỉ huy, kiểm tra, giám sát ngặt nghèo việc thực hiện quản lý chất thải y tế, nhất là chất thải trong phòng, chống dịch COVID-19, không để phát tán mầm bệnh ra bên phía ngoài và không khiến ô nhiễm môi trường tự nhiên thiên nhiên.

d) Rà soát, thực hiện tốt chủ trương, chính sách đãi ngộ, động viên đội ngũ y, bác sỹ, những lực lượng tuyến đầu, người tình nguyện tham gia phòng, chống dịch, không để ai bị thiệt thòi, bất bình đẳng trong quá trình tham gia phòng, chống dịch. Kịp thời đề xuất tôn vinh, biểu dương những tập thể, thành viên có thành tích xuất sắc nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 để tiếp tục khơi dậy lòng nhiệt huyết, nhảy vào của đội ngũ y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch, những người dân đã góp sức, quyết tử vì sức khỏe, tính mạng Nhân dân.

3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối phù phù hợp với cơ quan, địa phương liên quan:

a) Khẩn trương hoàn thiện Tờ trình giao, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn quá trình 2022 - 2025 cho những bộ, cơ quan trung ương và địa phương đợt 2 để có cơ sở đẩy nhanh tiến độ phân bổ rõ ràng kế hoạch vốn đầu tư năm 2022; rà soát phần vốn còn sót lại chưa giao rõ ràng, báo cáo ngay cấp có thẩm quyền theo quy định; rà soát tình hình và kết quả giải ngân cho vay vốn đầu tư năm 2022 để đề xuất Thủ tướng Chính phủ phương án xử lý phù hợp đối với số vốn còn sót lại chưa giải ngân cho vay được.

b) Báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán việc tổ chức hội nghị toàn quốc đôn đốc về công tác thao tác quy hoạch để đẩy nhanh tiến độ lập, phê duyệt những quy hoạch theo quy định.

4. Bộ Tài chính chủ trì, phối phù phù hợp với cơ quan, địa phương liên quan:

a) Triển khai việc giảm thuế giá trị ngày càng tăng theo Nghị định số 15/2022/NĐ-CP ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ; khẩn trương trình Chính phủ việc gia hạn thời gian nộp thuế, tiền thuê đất năm 2022; đẩy mạnh lộ trình cải cách thuế, chống thất thu, chuyển giá, trốn thuế, giảm tỷ lệ nợ đọng thuế; triển khai hóa đơn điện tử theo đúng lộ trình quy định.

b) Có giải pháp lôi kéo nguồn lực cho Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế tài chính - xã hội gắn với tiến độ triển khai những trách nhiệm của Chương trình, bảo vệ hiệu suất cao, tránh tiêu tốn lãng phí.

c) Quản lý ngặt nghèo những thu nhập, phấn đấu tăng thu, triệt để tiết kiệm chi ngân sách nhà nước ngay từ khâu phân bổ, nhất là chi thường xuyên, đặc biệt là chi sự nghiệp có tính chất đầu tư; tận dụng dư địa tăng thu ngân sách nhà nước, nhất là dư địa thu đối với những thanh toán giao dịch thanh toán số xuyên biên giới và những dịch vụ nền tảng số; thu hồi những khoản kinh phí đầu tư chi thường xuyên chậm phân bổ, chậm triển khai; phấn đấu giảm bội chi ngân sách nhà nước (gồm có cả phần bội chi ngân sách nhà nước tăng thêm để thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế tài chính - xã hội theo Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội).

d) Chủ động phối phù phù hợp với những địa phương khẩn trương hoàn thành xong việc xuất cấp, giao nhận 3.543,795 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để tương hỗ người dân trong thời gian giáp hạt đầu năm 2022.

5. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam:

a) Điều hành dữ thế chủ động, linh hoạt, đồng bộ những công cụ chủ trương tiền tệ, phối hợp ngặt nghèo với chủ trương tài khóa và những chủ trương kinh tế tài chính vĩ mô khác nhằm mục đích trấn áp lạm phát, ổn định kinh tế tài chính vĩ mô, bảo vệ những cân đối lớn của nền kinh tế tài chính và góp thêm phần thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế tài chính - xã hội. Có những giải pháp kịp thời, phù hợp để duy trì ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối.

b) Tăng cường công tác thao tác thanh tra, kiểm tra, giám sát khối mạng lưới hệ thống những tổ chức tín dụng. Chỉ đạo những tổ chức tín dụng triển khai những giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, đẩy mạnh xử lý nợ xấu, trấn áp và hạn chế tối đa nợ xấu mới phát sinh. Khuyến khích những tổ chức tín dụng tiết giảm ngân sách để phấn đấu giảm lãi suất vay cho vay vốn, tăng kĩ năng tiếp cận tín dụng cho doanh nghiệp, người dân; hướng tín dụng vào nghành sản xuất, marketing thương mại, nghành ưu tiên. Triển khai ngay việc xử lý, cơ cấu tổ chức lại 02 ngân hàng nhà nước thương mại yếu kém đã được cấp có thẩm quyền thông qua chủ trương; tiếp tục khẩn trương xây dựng phương án xử lý, cơ cấu tổ chức lại những ngân hàng nhà nước yếu kém còn sót lại.

6. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối phù phù hợp với cơ quan, địa phương liên quan:

a) Theo dõi ngặt nghèo, nắm tình hình lao động để kịp thời có phương án tương hỗ doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động sau Tết, tương hỗ người lao động quay trở lại nơi thao tác, nhất là những khu vực đang vào đà phục hồi, Phục hồi và phát triển. Tăng cường những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt tư vấn, ra mắt việc làm, link cung và cầu lao động, đáp ứng đủ lao động cho những địa phương, nhất là tại những vùng kinh tế tài chính trọng điểm, những ngành nghề sử dụng nhiều lao động.

b) Chủ động hướng dẫn những doanh nghiệp xây dựng phương án tuyển chọn, đào tạo nguồn để đưa lao động đi thao tác ở nước ngoài khi những nước Open trở lại.

c) Chỉ đạo, hướng dẫn những địa phương cho học viên, sinh viên trở lại học tập trung tại những cơ sở giáo dục nghề nghiệp, bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy dịch bệnh. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương tương hỗ đào tạo duy trì việc làm từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày thứ nhất tháng 7 năm 2022 của Chính phủ.

7. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

a) Theo dõi sát tình hình thời tiết, chỉ huy, hướng dẫn những địa phương có kế hoạch sản xuất phù hợp, có giải pháp đề phòng rét đậm, rét hại ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi, bảo vệ đạt tiềm năng đã đề ra của năm 2022; tổ chức thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, đảm bảo thiết thực, hiệu suất cao; đẩy mạnh trồng rừng tại những tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ. Phối hợp ngặt nghèo với Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam để chỉ đạo những địa phương tập trung hoàn thành xong kế hoạch lấy nước theo yêu cầu phục vụ sản xuất vụ lúa Đông Xuân, đáp ứng nước phục vụ nuôi trồng thủy sản; đồng thời tăng cường những giải pháp để giữ nước, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu suất cao.

b) Phối hợp ngặt nghèo cùng Bộ Công Thương, những bộ, cơ quan, những hiệp hội ngành hàng liên quan theo dõi tình hình cung và cầu vật tư nông nghiệp thiết yếu và những món đồ nông sản; dữ thế chủ động có giải pháp xử lý kịp thời, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hoặc ùn ứ vật tư, nông sản; nhất quyết xử lý những trường hợp cố ý vi phạm pháp luật, trục lợi bất chính.

c) Chủ trì, phối phù phù hợp với những đơn vị liên quan rà soát kỹ lưỡng, khẩn trương hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu và phân tích khả thi Chương trình tiềm năng quốc gia xây dựng nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia nông thôn mới quá trình 2022 - 2025, đảm bảo hiệu suất cao, khả thi, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư công, quản lý ngân sách nhà nước, Nghị quyết số 25/2022/QH15 ngày 28 tháng 7 năm 2022 của Quốc hội và pháp luật liên quan; trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt trước ngày 20 tháng 02 năm 2022.

8. Bộ Công Thương chủ trì, phối phù phù hợp với cơ quan, địa phương liên quan:

a) Thúc đẩy những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt sản xuất công nghiệp, nhất là năng lượng ngay từ đầu năm; tập trung tháo gỡ trở ngại vất vả cho sản xuất, marketing thương mại, phục hồi chuỗi đáp ứng, nhất là những dự án công trình bất Động sản trọng điểm quốc gia để sớm đi vào vận hành, tạo năng lực sản xuất mới.

b) Theo dõi, đánh giá nguồn cung cấp, nhu yếu sản phẩm & hàng hóa, nhất là những sản phẩm & hàng hóa thiết yếu như Xăng dầu, vật tư nông nghiệp... để dữ thế chủ động có phương án bảo vệ cân đối cung và cầu, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn cung cấp, gây tạm bợ thị trường. Phối hợp ngặt nghèo với ngành y tế bảo vệ nguồn cung cấp ô xy y tế.

c) Tận dụng tốt những thời cơ Open thị trường để đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là vào những thị trường truyền thống, những thị trường đối tác ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA). Phối phù phù hợp với những tỉnh biên giới phía Bắc và những đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, update, bảo vệ tiến độ thông quan sản phẩm & hàng hóa qua biên giới, nhất là hàng nông sản; bám sát và thực hiện tráng lệ, đầy đủ những ý kiến chỉ huy của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ trở ngại vất vả, lưu thông sản phẩm & hàng hóa qua cửa khẩu biên giới phía Bắc; kịp thời báo cáo những trở ngại vất vả, vướng mắc vượt thẩm quyền.

d) Khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án xử lý dự án công trình bất Động sản Nhà máy Bột giấy Phương Nam trong tháng 02/2022.

9. Bộ Giao thông vận tải và những đơn vị, địa phương liên quan:

a) Đẩy nhanh hơn thế nữa tiến độ sẵn sàng sẵn sàng đầu tư, quyết định đầu tư dự án công trình bất Động sản xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông quá trình 2022 - 2025; tập trung cao độ, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo tiền khả thi những dự án công trình bất Động sản quan trọng quốc gia để trình Quốc hội khóa XV thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp thứ 3 gồm: Dự án đầu tư xây dựng khu công trình xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Tp Hà Nội Thủ Đô và những dự án công trình bất Động sản quan trọng khác.

b) Tập trung đôn đốc đẩy nhanh hơn thế nữa tiến độ thi công xây dựng Dự án xây dựng một số trong những đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông quá trình 2022 - 2022, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành quá trình 1. Tăng cường thanh tra chuyên ngành những dự án công trình bất Động sản đầu tư công để trấn áp và chấn chỉnh kịp thời sai phạm ngay từ đầu.

c) Chỉ đạo sắp xếp đủ phương tiện phục vụ nhu yếu đi lại sau Tết của nhân dân, không để hành khách không còn phương tiện trở lại thao tác, học tập; tiếp tục hướng dẫn về tổ chức hoạt động và sinh hoạt giải trí vận tải của 5 nghành (đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không) theo đúng chỉ huy của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy dịch bệnh và phù phù phù hợp với tình hình thực tế; xử lý nghiêm những tổ chức, thành viên có hành vi tăng giá vé trái quy định; tăng cường thực hiện những giải pháp bảo vệ điều kiện về an toàn đối với kiến trúc, phương tiện và dịch vụ vận tải.

d) Phối phù phù hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan liên quan ưu tiên sắp xếp những chuyến bay đón số lao động đã hết hạn hợp đồng và không còn nhu yếu ở lại nước ngoài thao tác được về nước, bảo vệ quyền và quyền lợi hợp pháp của người lao động.

đ) Khẩn trương chỉ huy hoàn thành xong phê duyệt quyết toán dự án công trình bất Động sản Nhà máy đóng tàu Dung Quất quá trình 1 theo những chỉ huy liên quan của Lãnh đạo Chính phủ; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phối hợp để chỉ huy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam những việc làm xử lý tiếp theo liên quan đến dự án công trình bất Động sản.

10. Bộ Tài nguyên và Môi trường:

a) Khẩn trương lấy ý kiến của những bộ, ngành liên quan về đề xuất phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất, tổng hợp, hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định trước ngày 15 tháng 02 năm 2022, đảm bảo phù phù phù hợp với Nghị quyết số 39/2022/QH15 ngày 13 tháng 11 năm 2022 của Quốc hội, nghiêm cấm quyền lợi nhóm, những hành vi tiêu cực, tham nhũng về đất đai.

b) Chỉ đạo, hướng dẫn những địa phương hoàn thiện phương án phân bổ và khu vực phạm vi đất đai, sử dụng không khí biển (đối với 28 địa phương ven biển) trong Quy hoạch cấp tỉnh, đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, biển và quy hoạch; khẩn trương lập kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh 05 năm (2022-2025), tổ chức thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, hoàn thành xong việc phê duyệt trong năm 2022.

Chỉ đạo, đôn đốc những địa phương rà soát, báo cáo thực trạng những dự án công trình bất Động sản có sử dụng đất nhưng chậm triển khai, để hoang hóa, sử dụng sai mục tiêu, tiêu tốn lãng phí đất đai; trên cơ sở đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối phù phù hợp với cơ quan liên quan xem xét, hướng dẫn xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật khác liên quan để đưa quỹ đất vào sử dụng hiệu suất cao, giải phóng nguồn lực cho phát triển kinh tế tài chính - xã hội; trường hợp có phát sinh vướng mắc hoặc vượt thẩm quyền, báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ phương án xử lý.

c) Chỉ đạo những địa phương tráng lệ triển khai thực hiện Luật Bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên 2022 và những văn bản hướng dẫn thi hành; có cơ chế, chủ trương phù hợp nhằm mục đích thu hút nguồn lực xã hội để xử lý, tái chế chất thải, rác thải thay cho chôn lấp; tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên, phân loại rác tại nguồn và thu gom rác thải; triển khai những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên đầu Xuân như Tết trồng cây, phục hồi những hệ sinh thái, ra quân làm sạch môi trường tự nhiên thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ nguồn nước.

d) Chỉ đạo thanh tra rà soát, trấn áp và chấn chỉnh lại toàn bộ việc cấp phép thăm dò, khai thác những mỏ tài nguyên làm vật liệu xây dựng thông thường (đất, đá, cát, sỏi), xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

11. Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng những đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) theo chỉ huy của Chính phủ tại Nghị quyết Phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 01 năm 2022, gửi Bộ Tư pháp tổng hợp, update Tờ trình của Chính phủ về điều chỉnh Chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh năm 2022.

12. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp cơ quan, địa phương:

a) Kịp thời công bố lộ trình và triển khai thực hiện Open lại du lịch, những ngành vui chơi, văn hóa, nghệ thuật và thẩm mỹ, thể thao gắn với những giải pháp bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy dịch bệnh.

b) Tập trung sẵn sàng sẵn sàng công tác thao tác tổ chức SEA Games 31, chỉ huy, hướng dẫn những địa phương việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao những cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

13. Bộ Giáo dục đào tạo và Đào tạo chủ trì, phối phù phù hợp với Bộ Y tế, những đơn vị liên quan chỉ huy, lên kế hoạch và triển khai kiểm tra những địa phương, những cơ sở giáo dục đại học về việc đưa học viên, sinh viên đi học trực tiếp gắn với bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy phòng, chống dịch COVID-19 phấn đấu trước ngày 14 tháng 02 năm 2022; kịp thời nắm bắt những trở ngại vất vả, vướng mắc trong việc dạy học trực tiếp để có giải pháp tháo gỡ theo thẩm quyền và đề xuất nếu vượt quá thẩm quyền.

14. Bộ Nội vụ chủ trì, phối phù phù hợp với cơ quan liên quan rà soát, hoàn thiện cơ chế, chủ trương để tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức, văn hóa công vụ; khẩn trương đánh giá, rà soát việc sắp xếp những đơn vị hành chính những cấp để đề xuất tiến trình tiếp theo; tập trung xây dựng kế hoạch nhằm mục đích rõ ràng hóa trách nhiệm cải cách công vụ, công chức; tiếp tục thực hiện hiệu suất cao Nghị quyết số 18-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức cỗ máy của khối mạng lưới hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động và sinh hoạt giải trí hiệu lực hiện hành, hiệu suất cao; Nghị quyết số 19-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 Khóa XII về tiếp tục đổi mới khối mạng lưới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu suất cao hoạt động và sinh hoạt giải trí của những đơn vị sự nghiệp công lập.

15. Bộ Tư pháp chủ trì, phối phù phù hợp với những bộ, ngành, địa phương:

a) Tăng cường công tác thao tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật. Phối hợp ngặt nghèo với những bộ, cơ quan liên quan hoàn thiện Đề nghị của Chính phủ về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022, trình Chính phủ xem xét, thông qua theo quy định.

b) Tổ chức triển khai thực hiện trách nhiệm của Tổ công tác thao tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát văn bản quy phạm pháp luật, nhất là chú trọng theo dõi, đôn đốc, chỉ huy những bộ, cơ quan ngang bộ thực hiện rà soát văn bản, xử lý kết quả rà soát văn bản và thực hiện rà soát độc lập, nâng cao đối với những nhóm quy định pháp luật để phát hiện những quy định pháp luật chồng chéo, xích míc, chưa ổn, không hề phù hợp thực tiễn, gây trở ngại vất vả, ngưng trệ sự phát triển.

c) Chủ trì, phối phù phù hợp với những bộ, cơ quan liên quan thống nhất về sự thiết yếu và xác định thời hạn trình Chính phủ sửa đổi, tương hỗ update, thay thế, bãi bỏ hoặc phát hành mới văn bản quy phạm pháp luật để phù phù phù hợp với Luật sửa đổi, tương hỗ update một số trong những điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

16. Bộ Khoa học và Công nghệ tập trung triển khai Chiến lược phát triển khoa học công nghệ tiên tiến và đổi mới sáng tạo quá trình 2022-2030; hoàn thiện dự án công trình bất Động sản Luật sửa đổi, tương hỗ update một số trong những điều của Luật Sở hữu trí tuệ để trình Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 3. Tiếp tục triển khai những giải pháp rõ ràng trong nghành khoa học công nghệ tiên tiến và đổi mới sáng tạo để tương hỗ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất, marketing thương mại, khắc phục những tác động tiêu cực của dịch COVID-19, đặc biệt là xử lý và xử lý những vướng mắc trong quy định về nội dung chi và quản lý Quỹ phát hiện khoa học công nghệ tiên tiến của doanh nghiệp.

17. Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối phù phù hợp với Ủy ban nhân dân những tỉnh miền núi, những tỉnh có đồng bào dân tộc bản địa thiểu số, nắm tình hình đời sống của nhân dân, đồng bào sau Tết Nguyên đán, kịp thời tham mưu, đề xuất tương hỗ những hộ nghèo, trở ngại vất vả trong những tháng giáp hạt để ổn định đời sống, không để xảy ra tình trạng thiếu đói; cùng những bộ, ngành liên quan khẩn trương phát hành những văn bản hướng dẫn và đôn đốc thực hiện Chương trình tiềm năng quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc bản địa thiểu số và miền núi quá trình 2022-2030, trong đó, quá trình I từ năm 2022 đến năm 2025.

18. Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp cùng những bộ, cơ quan, địa phương tăng cường thanh tra công tác thao tác quản lý nhà nước trên những nghành quan trọng của những ngành, những cấp và thanh tra việc thực hiện chức trách, trách nhiệm được giao của cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhất là những ngành, nghành, địa phương có tín hiệu vi phạm, dư luận xã hội phản ánh tiêu cực, tham nhũng, phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo; khẩn trương kết thúc những cuộc thanh tra việc shopping trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm phục vụ phòng, chống dịch. Rà soát, xử lý và xử lý dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dãn. Thực hiện nghiêm chương trình, kế hoạch công tác thao tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và kết luận, chỉ huy của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

19. Bộ Công an chỉ huy những lực lượng hiệu suất cao:

a) Bảo đảm tuyệt đối bảo mật thông tin an ninh, bảo vệ an toàn và đáng tin cậy hoạt động và sinh hoạt giải trí của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những tiềm năng, khu công trình xây dựng trọng điểm, sự kiện chính trị, văn hóa, đối ngoại quan trọng của đất nước.

b) Tập trung đấu tranh, trấn áp nhiều chủng loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là nhiều chủng loại tội phạm có xu hướng ngày càng tăng trong dịp đầu Xuân như tội phạm liên quan đến tín dụng đen, đánh bạc, tổ chức đánh bạc, chiếm đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích... Đấu tranh có hiệu suất cao với tội phạm tham nhũng, đặc biệt cần đẩy nhanh tiến độ điều tra những vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Trung ương theo dõi, chỉ huy; tập trung điều tra, xử lý nghiêm minh những hành vi phạm tội liên quan đến công tác thao tác phòng, chống dịch COVID-19, những dự án công trình bất Động sản đầu tư công của ngành giao thông vận tải vận tải; việc cấp phép khai thác những mỏ tài nguyên làm vật liệu xây dựng thông thường (đất, đá, cát, sỏi) ở những địa phương.

b) Tăng cường công tác thao tác bảo vệ trật tự bảo vệ an toàn và đáng tin cậy giao thông vận tải, tuần tra, trấn áp, xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định pháp luật về bảo vệ trật tự bảo vệ an toàn và đáng tin cậy giao thông vận tải, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chở sản phẩm & hàng hóa quá tải trọng, quá số người quy định. Có phương án đấu tranh chống đua xe trái phép, cương quyết xử lý và trấn áp đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ trong bảo vệ trật tự bảo vệ an toàn và đáng tin cậy giao thông vận tải. Chủ động công tác thao tác phòng, chống cháy và nổ tại những cơ sở marketing thương mại, khu dân cư tập trung.

c) Chủ trì, phối phù phù hợp với Văn phòng Chính phủ đôn đốc, hướng dẫn những bộ, cơ quan, địa phương triển khai hiệu suất cao Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày thứ 6 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.

20. Bộ Quốc phòng theo dõi sát tình hình, dữ thế chủ động có giải pháp ứng phó kịp thời, giữ vững độc lập lãnh thổ lãnh thổ, biên giới quốc gia; chỉ huy lực lượng hiệu suất cao phối phù phù hợp với cấp ủy, cơ quan ban ngành sở tại địa phương những tỉnh biên giới tăng cường quản lý biên giới, ngăn ngừa triệt để nhập cư trái phép, đặc biệt tại những tuyến đường mòn, lối mở, đường biển. Thực hiện tốt công tác thao tác tuyển quân gắn với bảo vệ yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

21. Bộ Ngoại giao chủ trì, phối phù phù hợp với những đơn vị, địa phương hoàn thiện và triển khai hiệu suất cao chương trình hoạt động và sinh hoạt giải trí đối ngoại đầu năm và trong năm 2022 của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước; tăng cường những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt ngoại giao kinh tế tài chính. Tiếp tục triển khai công tác thao tác ngoại giao vắc-xin, ngoại giao y tế, đàm phán công nhận lẫn nhau về hộ chiếu vắc xin và tăng cường hợp tác quốc tế ứng phó với dịch COVID-19. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, độc lập lãnh thổ, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Khẩn trương tương hỗ và phối hợp ngặt nghèo trong việc tiếp nhận công dân Việt Nam về nước, nhất là tại những địa bàn hiện còn nhiều công dân ta đang “mắc kẹt” có nhu yếu về nước; cùng với những đơn vị liên quan rà soát quy trình, thủ tục đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước, bảo vệ ngặt nghèo, minh bạch, tạo thuận lợi cho công dân, tham mưu điều chỉnh chủ trương xuất nhập cư phù phù phù hợp với tình hình mới, bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, thống nhất và thuận lợi; trấn áp và chấn chỉnh, xử lý nghiêm những sai phạm.

22. Bộ tin tức và Truyền thông:

a) Phối phù phù hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ huy Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn Xã Việt Nam, những đơn vị báo chí tiếp tục tập trung tuyên truyền về chương trình phục hồi, phát triển kinh tế tài chính - xã hội và công tác thao tác phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, trong đó có việc Open trường học bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và từng bước Open du lịch, hàng không quốc tế; có những nội dung bài viết, phóng sự phản ánh về không khí ra quân thực hiện trách nhiệm đầu năm mới của những đơn vị, địa phương, nhất là vùng đồng bào dân tộc bản địa thiểu số, biên giới, miền núi, hải đảo, tạo khí thế mới thúc đẩy phát triển hoạt động và sinh hoạt giải trí sản xuất, marketing thương mại ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới Nhâm Dần 2022; phổ biến những quy mô tốt, cách làm hay, gương điển hình; đấu tranh, phản bác những thông tin xấu độc, tiêu cực, sai sự thật, cản trở công tác thao tác phòng, chống dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế tài chính - xã hội; tạo sự đồng thuận, củng cố niềm tin của Nhân dân.

b) Tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền quảng bá hình ảnh dân tộc bản địa, vẻ đẹp truyền thống, giá trị nhân văn của Việt Nam tới công chúng trong và ngoài nước. Cập nhật kịp thời thông tin thị trường, giá cả sản phẩm & hàng hóa, nhất là giá những món đồ thiết yếu phục vụ người dân; tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước, kịp thời thông báo diễn biến thời tiết, chú ý thiên tai, tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tăng cường bản tin về tình hình giao thông vận tải trong những ngày đầu năm mới mới sau Tết Nguyên đán.

c) Khẩn trương hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế tài chính số và xã hội số đến năm 2025, định hướng tới năm 2030, hoàn thành xong trong tháng 02 năm 2022.

23. Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp:

a) Chỉ đạo những tập đoàn, tổng công ty trực thuộc triển khai những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt sản xuất, marketing thương mại ngay sau kỳ nghỉ Tết, khắc phục trở ngại vất vả, triển khai đồng bộ kế hoạch, giải pháp để phục hồi và phát triển sản xuất marketing thương mại, phấn đấu đạt kết quả cao nhất những tiềm năng, chỉ tiêu đề ra; khẩn trương xây dựng, hoàn thành xong trình phê duyệt và tổ chức triển khai Đề án cơ cấu tổ chức lại doanh nghiệp quá trình 2022 - 2025.

b) Xây dựng, trình phê duyệt Kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp quá trình 2022 - 2025 đối với những tập đoàn, tổng công ty thuộc phạm vi quản lý theo Quyết định số 22/2022/QĐ-TTg ngày 02 tháng 7 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ và tự tin trong cơ cấu tổ chức lại doanh nghiệp nhà nước để thực hiện linh hoạt, hiệu suất cao tiềm năng vừa chống dịch vừa phục hồi phát triển sản xuất, marketing thương mại.

c) Phối hợp ngặt nghèo cùng những bộ, cơ quan liên quan để thúc đẩy tiến độ những đề án, dự án công trình bất Động sản lớn, quan trọng như: Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Đề án tái cấu trúc tài chính nhà máy sản xuất Lọc hóa dầu Nghi Sơn, chuỗi dự án công trình bất Động sản khí - điện Lô B, Dự án Giai đoạn 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành, những dự án công trình bất Động sản đầu tư, mở rộng cảng hàng không quốc tế: Tân Sơn Nhất, Nội Bài ...

d) Chủ trì, phối phù phù hợp với những bộ, cơ quan liên quan chỉ huy những tập đoàn, tổng công ty khẩn trương hoàn thành xong việc xử lý đối với 5 dự án công trình bất Động sản doanh nghiệp theo chủ trương của cấp có thẩm quyền và Ban Chỉ đạo; đối với 7 dự án công trình bất Động sản doanh nghiệp còn sót lại, khẩn trương chỉ huy xây dựng, quyết định và tổ chức thực hiện phương án xử lý sớm, dứt điểm; kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo để xử lý, tháo gỡ đối với những vấn đề vướng mắc về cơ chế, chủ trương vượt thẩm quyền, trong đó khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Trưởng Ban Chỉ đạo trong tháng 02/2022 về phương án xử lý 3 dự án công trình bất Động sản thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

24. Văn phòng Chính phủ:

a) Tăng cường theo dõi, đôn đốc, kiểm tra những bộ, cơ quan, địa phương trong việc thực hiện trách nhiệm Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, nhất là đối với những đề án theo Chương trình thao tác của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, những nội dung báo cáo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, những đề án trong Chương trình công tác thao tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ năm 2022 và những trách nhiệm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ phúc lợi xã hội, phục hồi và phát triển kinh tế tài chính, xã hội, tháo gỡ trở ngại vất vả, vướng mắc cho những người dân dân, doanh nghiệp... Chủ động, thường xuyên đánh giá tình hình thực hiện trách nhiệm được giao của những bộ, cơ quan, địa phương, kịp thời báo cáo, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xử lý, xử lý và xử lý những trở ngại vất vả, vướng mắc phát sinh, bảo vệ tất cả những trách nhiệm Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao phải được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng và hiệu suất cao.

b) Khẩn trương hoàn thiện việc sửa đổi, tương hỗ update Quy chế thao tác của Chính phủ. Đôn đốc, hướng dẫn những bộ, cơ quan, địa phương trong công tác thao tác cải cách thủ tục hành chính, đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong xử lý và xử lý thủ tục hành chính và phát triển những nền tảng khối mạng lưới hệ thống thông tin chính phủ nước nhà điện tử phục vụ chỉ huy, điều hành và đáp ứng dịch vụ công cho những người dân dân, doanh nghiệp.

25. Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam rà soát những quy định của hai Viện Hàn lâm để kịp thời sửa đổi, tương hỗ update, phát hành mới cho phù hợp thực tiễn, góp thêm phần nâng cao hiệu suất cao quản lý. Chủ động, tập trung triển khai những trách nhiệm khoa học và công nghệ tiên tiến, những đề tài, dự án công trình bất Động sản nghiên cứu và phân tích khoa học thuộc những hướng khoa học cơ bản theo đúng kế hoạch được phê duyệt.

26. Bảo hiểm Xã hội Việt Nam bám sát chủ trương, đường lối, định hướng và chỉ huy của Đảng, Nhà nước, dữ thế chủ động xây dựng, triển khai linh hoạt những giải pháp, ngữ cảnh điều hành, tổ chức thực hiện trách nhiệm thích ứng với diễn biến, tình hình thực tế theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ. Đổi mới hơn thế nữa nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông để người dân tiếp cận mọi thông tin về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa những thủ tục hành chính, mở rộng những hình thức đáp ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; đẩy nhanh hơn thế nữa quy đổi số; hoàn thiện và link, chia sẻ khối mạng lưới hệ thống tài liệu chuyên ngành về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, cơ sở tài liệu quốc gia về bảo hiểm.

27. Cán bộ, công chức, viên chức dữ thế chủ động, tập trung xử lý việc làm ngay từ ngày thao tác đầu tiên sau Tết Nguyên đán, nhất là những việc làm tồn đọng do nghỉ Tết. Không tổ chức những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt du xuân, chúc Tết làm ảnh hưởng đến việc làm, thời giờ thao tác và công tác thao tác phòng, chống dịch COVID-19. Cơ quan hành chính nhà nước những cấp phải luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân, phát huy tinh thần trách nhiệm với phương châm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

28. Các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, những người dân marketing thương mại, hiệp hội ngành nghề và toàn thể Nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần tự lực tự cường, đổi mới sáng tạo, khắc phục trở ngại vất vả, không lùi bước trước thách thức, biển thách thức, trở ngại vất vả thành thời cơ để phấn đấu vươn lên, trưởng thành và đạt kết quả cao nhất trong hoạt động và sinh hoạt giải trí sản xuất, marketing thương mại gắn với phòng, chống dịch COVID-19 bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, hiệu suất cao.

29. Đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội những cấp phép huy sức mạnh mẽ và tự tin của khối đại đoàn kết toàn dân tộc bản địa, chung sức, chung lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi, toàn diện những trách nhiệm, tiềm năng, chỉ tiêu phát triển kinh tế tài chính - xã hội của năm 2022./.


Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, những Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND những tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và những Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và những Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án Nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia;
- Ngân hàng Chính sách Xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan TW của những đoàn thể;
- Các tập đoàn, tổng công ty nhà nước;
- VPCP: BTCN, những PCN, Trợ lý, Thư ký TTg, PTTg;
những Vụ, Cục, đơn vị, Cổng TTĐT;
- Lưu: Văn thư, TH (2b).

THỦ TƯỚNG

Phạm Minh Chính

Video Chỉ thị 01 của thủ tướng chính phủ nước nhà 2023 ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Chỉ thị 01 của thủ tướng chính phủ nước nhà 2023 tiên tiến nhất

Share Link Download Chỉ thị 01 của thủ tướng chính phủ nước nhà 2023 miễn phí

You đang tìm một số trong những Share Link Down Chỉ thị 01 của thủ tướng chính phủ nước nhà 2023 miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Chỉ thị 01 của thủ tướng chính phủ nước nhà 2023

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Chỉ thị 01 của thủ tướng chính phủ nước nhà 2023 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Chỉ #thị #của #thủ #tướng #chính #phủ - 2022-09-30 05:08:06