Kể chuyện về an toàn giao thông ✅ [Update]

Mẹo Hướng dẫn Kể chuyện về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy giao thông vận tải 2022

Bùi Thị Vân Thiện đang tìm kiếm từ khóa Kể chuyện về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy giao thông vận tải được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-25 18:10:08 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Câu chuyện: Chuyến đi đáng nhớ

Hà Anh là học viên học lớp mẫu giáo 5 tuổi. Một hôm, cơ quan mẹ Loan tổ chức đi thăm quan Tp Hà Nội Thủ Đô. Thấy Loan ngoan, biết vâng lời bố mẹ, mẹ bàn với bố cho Loan đi cùng. Được đi cùng mẹ, Loan thích lắm. Hai mẹ con sẵn sàng sẵn sàng đồ đạc, quần áo để đi. Sáng sớm hôm đó, bố chở hai mẹ con đến cơ quan của mẹ, bố tạm biệt hai mẹ con Loan. Loan chào bố và lên xe. Mẹ sợ Loan say xe nên để cho Loan ngồi gần hiên chạy cửa số cho thoáng. Trên xe  rất đông người. Loan chào những bác, những cô. Ai cũng khen Loan ngoan và hỏi Loan đủ thứ chuyện. Đúng 6 giờ, xe chuyển bánh, xe chạy thật là nhanh. Đến một đoạn đường, xe tạm dừng để đón cô Hằng, vì nhà cô ở xa cơ quan, lại tiện đường xe nên cô đón xe luôn ở đó. Bé Loan thấy bên đường có một cành hoa bằng lăng tím rất đẹp vừa tầm tay với của Loan. Loan đưa tay ra với cành hoa. Chưa kịp nói thì xe chạy, một cành hoa đập mạnh vào tay Loan đau điếng, Loan kêu “Ối! đau quá mẹ ơi”. Mẹ đang hỏi chuyện cô Hằng, nghe Loan kêu mẹ quay lại, nhìn thấy Loan bị những vết xước nhẹ, mẹ vội vàng ôm Loan vào long và nhắc: “ Con nên nhớ khi đi tàu và xe, không được thò đầu và tay ra ngoài rất nguy hiểm”. Vừa rồi chỉ là cành hoa, nếu có chiếc ô tô đi ngược chiều đi qua thì chắc cánh tay con sẽ bị gãy rồi. Từ đó trở đi, bé Loan không bao giờ dám thò đầu, thò tay ra ngoài khi đang ngồi trên xe.
 


Câu chuyện: An toàn khi đi xe buýt.

Sáng sớm, Lan khoát balo đứng chờ ở bến xe để đến trường. Bến xe buýt ngày hôm nay đông người quá! Lan vừa chọn được chỗ đứng cho mình thì ô tô cập bờ. Mọi người già trẻ gái trai ùa lên khi cánh cửa xe vừa hé mở. Lan thấy mấy bạn nhỏ bị những cô chú chen đau quá, bật khóc rất tội nghiệp. Các bạn nhỏ cũng như Lan, phải học cách đợi xa buýt và lên xe buýt sao cho bảo vệ an toàn và đáng tin cậy. 1. Không được đứng đợi xe buýt dưới lòng đường, phải đứng ở nơi quy định. Hãy chờ xe dừng hẳn mới khẩn trương lên xe 2. Nếu quá đông người chờ, thì cần phài xếp hàng. Khi xe đến, tránh việc chen lấn xô đẩy, ùa lên cửa xe. Nếu chuyến xe này đã quá đông người rồi, thì bé hãy đợi chuyến sau. 3. Nếu xe đã khép cửa và đi tiếp, thì tránh việc đuổi theo, không được bám vào cửa xe hoặc chặn đầu xe buýt, kẻo rất dễ bị xe đâm vào người đấy!

4. Khi bước lên xe, phải nhanh gọn bỏ tay ra khỏi cánh cửa xe, sẽ dễ bị kẹp tay đấy!

 


 Câu chuyện: Giữ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy khi đi xe đạp

                                                                                                                                         Bố tặng cho Minh một chiếc xe mini mới toanh. Minh khoái chiếc xe lắm, ngày nào đi học về cậu cũng cưỡi lên xe đạp vòng quanh sân vận động. đi xe đạp hay thật, vừa khỏe mạnh vừa oai! Minh cưỡi xe đạp đi phăm phăm khắp nơi. Nhưng để đảm bảo bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, khỏe mạnh và thú vị Minh cần để ý quan tâm những điều sau khi đi xe đạp: 1. Phải thường xuyên kiểm tra xe đạp, xem chuông, phanh, lốp xe...có đầy đủ và chắn chắn không? 2. Chưa đủ 12 tuổi thì bé không được đi xe đạp ra đường. Không nên đi xe đạp to quá khổ so với bé, cũng tránh việc cưỡi xe đạp đồ chơi ra đường. 3. Khi đạp xe trên đường, phải đi vào phần đường dành riêng cho xe thô sơ, không được đi xe ngược chiều. Đến ngã ba, ngã tư hoặc rẻ phải, rẻ trái đều phải tụt giảm, nhìn kỹ người đi bộ trước mặt rồi mới đi tiếp. Phải dừng xe khi gặp đèn đỏ, đèn xanh mới được đi tiếp. 4. Khi lái xe đạp, không được đùa nghịch buông hai tay ra; lái xe sắp hàng nhiều người; xô đẩy, đuổi bắt nhau; cũng tránh việc nghe nhạc quá to bằng tai nghe.

Câu chuyện: Chú ý bảo vệ an toàn và đáng tin cậy khi đi ngoài đường.

                                                                                                     Tan học rồi, Lý khoác balo lên vai, nhảy chân sáo ra khỏi cổng trường. Rất nhiều bố mẹ đã đứng đợi sẵn sang bên phía ngoài, nhưng ngày hôm nay bố mẹ Lý phải làm thêm giờ, không đến đón Lý được. Bạn Lý phải tự về nhà thôi. Kể ra thì cũng luôn có thể có lắm vấn đề đấy. Nào, chúng mình cùng hướng dẫn Lý giữ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy khi đi từ trường về nhà nhé 1. Phải đi bộ trên vỉa hè và phần đường dành riêng cho những người dân đi bộ. Những đoạn đường không còn vỉa hè thì phải đi nép vào sát lề đường. 2. Khi qua đường, phải đi vào vạch dành riêng cho những người dân đi bộ. Không được cướp đường xe cộ. Không đùa cợt, chạy nhảy, đuổi nhau lúc qua đường. Phải để ý quan tâm nhìn trước ngó sau, đề phòng xe cộ. 3. Những đoạn đường có lan can ngăn cách hai làn, nghiêm cấm không được trèo qua lan can để sang đường. Tốt nhất hãy qua đường bằng cầu vượt hoặc hầm cho những người dân đi bộ. Khi có xe cộ đang lao tới thì không được chạy qua đường. 4. Không được vừa đi vừa đá vỏ lon hoặc xem sách, ngó nghiêng lung tung... rất nguy hiểm đấy bé ạ!

5. Khi đi trên đường, ngoài việc để ý quan tâm xe cộ thì còn phải để mắt đến những hố ga, chướng ngại vật, hố đào đường...

Câu chuyện: Đi ngang qua đường tàu

                                                                                         Hôm nay phải đến dự sinh nhật một người bạn, Thành vội vội vàng vàng đi về ngay sau khi tan học. Cậu bé sung sướng khi nghĩ đến lễ sinh nhật vui vẻ ở nhà bạn. Bỗng cậu bước đến bên đường ray tàu hỏa chạy dài. Làm thế nào giờ đây? Các em bé ngoạn mục tượng hết sự nguy hiểm đâu. Nào, tất cả chúng ta cùng với Thành học cách qua đường tàu sao cho bảo vệ an toàn và đáng tin cậy nhé 1. Khi gần đến đường tàu, nếu có tiếng chuông báo động, hoặc barie chắn tàu đã lấy ra, bé không được băng qua đường tàu nữa. Lúc ấy, bé phải đứng phía ngoài cách khỏi barie, đợi cho tàu qua trước đã. 2. Trong trường hợp không còn chuông, đền báo động và barie, cũng phải nhìn thật kĩ, nghe thật kĩ, xác định chắc như đinh là không còn tàu đi qua, thì mới được bước qua đường ray. 3. Tuyệt đối không được đùa nghịch, chạy nhảy trên đường ray. Không được xếp gạch đá và đồ chơi lên thanh ray. Vì như vậy sẽ gây ra tai nạn giao thông vận tải nguy hiểm đấy! 4. Khi bước qua đường ray, phải nhìn kĩ dưới chân và đặt chân đúng lên những thanh ray, kẽo bị vấp ngã.


Câu chuyện: Cẩn thận khi bị tắc đường

                                                                                                  Nhà Mai cách trường khá xa, hôm nào Mai cũng phải đi xe buýt nửa tiếng mới đến trường. Sáng nay Mai dậy muộn, Mai cuống cuồng chạy ra bến xe, may sao vừa kịp chuyến. Nhưng xe đi đến gần trường học thì bị tắc đường. Sắp trễ giờ rồi, mai chỉ muốn nhảy xuống xe, chạy bộ vào trường cho nhanh Khi bị tắc đường những bé hãy bình tĩnh tuân theo cách hướng dẫn dưới đây: 1. Bé hãy tính toán thời gian trước để khỏi bị sát giờ quá. Nếu chẳng may bị tắc đường, thì đừng vội nhảy xuống xe ngay, đợi khi chú lái xe và người lớn bảo xuống thì mới nên xuống. 2. Không nên hạ kính hiên chạy cửa số xuống thấp, thò đầu ra ngoài nhìn ngang nhìn ngửa, kẻo bị xe phía sau lao đến va quệt làm bé bị thương. 3. Nếu gần đến nơi bị tắc đường nghiêm trọng thì bé hoàn toàn có thể bảo bác tài cho dừng xe hẳn, rồi Open xe, nhìn trước ngó sau xem có xe nào chạy qua không rồi mới được bước xuống khỏi xe.

4. Sau khi xuống xe, bé hãy đi trên vỉa hè. Không được chạy nhảy, lao qua đường cái, kẻo sẽ bị xe đâm. 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Review Kể chuyện về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy giao thông vận tải ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Kể chuyện về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy giao thông vận tải tiên tiến nhất

Share Link Tải Kể chuyện về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy giao thông vận tải miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những ShareLink Download Kể chuyện về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy giao thông vận tải miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Kể chuyện về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy giao thông vận tải

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Kể chuyện về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy giao thông vận tải vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Kể #chuyện #về #toàn #giao #thông - 2022-09-25 18:10:08