Kiểm tra khả năng chạy windows 64-bit của hệ thống ✅ [Update]

Mẹo Hướng dẫn Kiểm tra kĩ năng chạy windows 64-bit của khối mạng lưới hệ thống Chi Tiết

Dương Khoa Vũ đang tìm kiếm từ khóa Kiểm tra kĩ năng chạy windows 64-bit của khối mạng lưới hệ thống được Update vào lúc : 2022-09-27 11:53:04 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Biết bạn đã setup phiên bản Windows nào là một chút ít thông tin hữu ích sẽ giúp bạn setup đúng phiên bản phần mềm, driver thiết bị và cho bạn biết khối mạng lưới hệ thống hoàn toàn có thể chạy phiên bản Windows tiên tiến nhất hay là không.

Nội dung chính
    Cách kiểm tra kiến trúc máy tính Windows 11 là 32 bit hay 64 bit Phương pháp # 01: Kiểm tra Thông số kỹ thuật thiết bị thông qua Cài đặtPhương pháp # 02: Kiểm tra thông tin hệ thốngPhương pháp # 03: Kiểm tra thư mục ‘File Chương trình’Phương pháp # 04: Kiểm tra thông tin khối mạng lưới hệ thống trong Command PromptPhương pháp # 05: Kiểm tra kiến ​​trúc hệ điều hành trong PowerShellPhím tắt để kiểm tra kiến ​​trúc máy tínhCâu hỏi thường gặp (FAQ):Sự khác lạ giữa phiên bản Windows 32 bit và 64 bit là gì?Windows 11 có tương hỗ bộ xử lý 32-bit không?Ưu điểm của hệ điều hành 64-bit so với hệ điều hành 32-bit là gì?Tôi hoàn toàn có thể setup phiên bản Windows 64 bit trên CPU 32 bit không?Tôi hoàn toàn có thể tăng cấp từ Windows 32 bit lên 64 bit không?

Với ý nghĩ đó, đây là mọi thứ liên quan đến kiến ​​trúc CPU và hệ điều hành cho Windows 11 và cách bạn hoàn toàn có thể kiểm tra xem máy tính của tớ là 32 bit hay 64 bit.

Cách kiểm tra kiến trúc máy tính Windows 11 là 32 bit hay 64 bit

Trước khi khởi đầu, tất cả chúng ta hãy nói về quan hệ giữa kiến ​​trúc CPU và hệ điều hành. Mọi thứ khởi đầu và kết thúc với kiến ​​trúc của cục xử lý. Nếu bạn có bộ xử lý 32-bit, bạn chỉ hoàn toàn có thể setup phiên bản Windows được xây dựng riêng cho bộ xử lý đó. Mặt khác, nếu bạn có bộ xử lý 64 bit, bạn hoàn toàn có thể có phiên bản Windows 32 bit hoặc 64 bit. 

Liên quan: Cách tắt update trên Windows 11

Do đó, việc biết bạn có kiến ​​trúc máy tính nào là rất quan trọng nếu bạn không thích gặp vấn đề về kĩ năng tương thích với những ứng dụng và driver thiết bị của tớ. Dưới đây là tất cả những phương pháp mà bạn hoàn toàn có thể kiểm tra kiến ​​trúc máy tính của tớ.

Phương pháp # 01: Kiểm tra Thông số kỹ thuật thiết bị thông qua Cài đặt

Một trong những cách đơn giản hơn để kiểm tra kiến ​​trúc CPU là thông qua ứng dụng Cài đặt. Đây là phương pháp để làm như vậy:

Nhấn Win + I để mở Cài đặt. Với  Hệ thống  được chọn trong bảng điều khiển bên trái, cuộn xuống bên phải và nhấp vào  Giới thiệu .

Sau đó, trong ‘Thông số kỹ thuật thiết bị’, hãy tìm  Loại khối mạng lưới hệ thống . Kiến trúc của tất cả hệ điều hành và bộ xử lý sẽ được liệt kê cạnh bên nó.

Liên quan: Cách tìm kiếm trong Windows 11

Phương pháp # 02: Kiểm tra thông tin khối mạng lưới hệ thống

Windows đã có ứng dụng ‘tin tức khối mạng lưới hệ thống’ Tính từ lúc thời XP đáp ứng cho bạn tất cả thông tin mà bạn hoàn toàn có thể cần về khối mạng lưới hệ thống của tớ. Đây là cách sử dụng nó để kiểm tra xem máy tính là 32 – hay 64 – bit:

Nhấn Bắt đầu và nhập  tin tức Hệ thống . Nhấp vào tùy chọn ứng dụng đầu tiên xuất hiện.

Tại đây, hãy kiểm tra mục nhập ‘Loại khối mạng lưới hệ thống’. 

Liên quan: Cách hiển thị file ẩn trên Windows 11

Phương pháp # 03: Kiểm tra thư mục ‘File Chương trình’

Phiên bản Windows 64 bit chỉ hoàn toàn có thể chạy trên những khối mạng lưới hệ thống có kiến ​​trúc x64 bit. Nhưng chúng hoàn toàn có thể setup cả chương trình phần mềm 32-bit và 64-bit. Đây là nguyên do tại sao một máy tính 64-bit sẽ có hai thư mục ‘Program Files’ – File Chương trình và File Chương trình (x86). Mặt khác, những phiên bản 32-bit của Windows chỉ hoàn toàn có thể setup những chương trình 32-bit và do đó, chỉ có một thư mục ‘File Chương trình’ duy nhất.

Vì vậy, nếu bạn muốn nhanh gọn biết mình có máy tính 32 bit hay 64 bit, chỉ việc vào ổ C: (ổ cứng khối mạng lưới hệ thống mặc định) và kiểm tra (những) thư mục ‘Program Files’. Nếu có hai, bạn có một máy tính 64-bit. Nếu một, thì 32-bit.

Phương pháp # 04: Kiểm tra thông tin khối mạng lưới hệ thống trong Command Prompt

tin tức về khối mạng lưới hệ thống hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn giản được trích xuất từ ​​những ứng dụng đầu cuối như Command Prompt và PowerShell. Đây là cách bạn hoàn toàn có thể tìm ra kiến ​​trúc máy tính của tớ từ Command Prompt:

Nhấn Bắt đầu, nhập  cmd và nhấp vào Chạy với tư cách administrator.

Sau đó gõ lệnh sau:

systeminfo

Nhấn nút Enter. tin tức về kiến ​​trúc máy tính sẽ được đề cập cạnh bên ‘Loại Hệ thống’.

Phương pháp # 05: Kiểm tra kiến ​​trúc hệ điều hành trong PowerShell

Để kiểm tra kiến ​​trúc hệ điều hành trong PowerShell, hãy tuân theo tiến trình phía dưới:

Nhấn Bắt đầu, nhập  PowerShell và nhấp vào  chạy với tư cách administrator .

Sau đó gõ lệnh sau:

wmic os get OSArchitecture

PowerShell sẽ làm nổi bật kiến ​​trúc hệ điều hành trong dòng tiếp theo như sau:

Phím tắt để kiểm tra kiến ​​trúc máy tính

Để kiểm tra xem loại khối mạng lưới hệ thống là 32 bit hay 64 bit, hãy nhấn đồng thời phím Windows và nút ‘Tạm dừng’ hoặc ‘Ngắt’ ( Win + Pause). Nếu bạn có bàn phím tích hợp (dành riêng cho máy tính), bạn hoàn toàn có thể phải nhấn phím Chức năng để nhận nút Tạm dừng ( Win + Fn + Pause). 

Thao tác này sẽ mở trang ‘Giới thiệu’ trong ứng dụng Cài đặt, nơi bạn hoàn toàn có thể tìm thấy kiến ​​trúc khối mạng lưới hệ thống của tớ cạnh bên ‘Loại khối mạng lưới hệ thống’.

Câu hỏi thường gặp (FAQ):

Chúng ta hãy xem xét một vài thắc mắc thường gặp về kiến ​​trúc máy tính và hệ điều hành.

Sự khác lạ giữa phiên bản Windows 32 bit và 64 bit là gì?

Trước khi chúng tôi khởi đầu liệt kê sự khác lạ giữa phiên bản Windows 32 bit và 64 bit, thắc mắc rõ ràng nhất cần đặt ra là – 32 hoặc 64 thậm chí là viết tắt của gì? Đối với chip máy tính, đây là chiều rộng của thanh ghi CPU. 

Thanh ghi CPU có một chút ít không khí tàng trữ nhỏ cho bất kể lúc nào nó cần truy cập tài liệu nhanh gọn. Thanh ghi CPU 32-bit hoàn toàn có thể chứa tối đa 2³² mục nhập (và do đó chỉ hoàn toàn có thể truy cập 4GB RAM), trong khi thanh ghi CPU 64-bit chứa tối đa 2⁶⁴ mục nhập. Rõ ràng, chip 64-bit vượt trội so với những người dân tiền nhiệm của chúng bởi một lợi nhuận rất lớn khi nói đến tốc độ và hiệu suất. Chip 64-bit cũng bảo vệ an toàn và đáng tin cậy hơn nhiều so với người anh em 32-bit của chúng. 

Sự khác lạ này cũng đòi hỏi những nhà phát triển phải tạo ra hai phiên bản rất khác nhau của ứng dụng và phần mềm của tớ, một cho 32 bit và một cho 64 bit. Đó là trường hợp của Windows. Tuy nhiên, mọi thứ đã khởi đầu thay đổi với Windows 11.

Windows 11 có tương hỗ bộ xử lý 32-bit không?

Microsoft đã tuyên bố rõ ràng rằng một trong những yêu cầu tối thiểu để chạy Windows 11 là phải có bộ xử lý 64-bit. Điều này cũng nghĩa là nếu bạn đã có Windows 11, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lúc biết rằng bạn có bộ xử lý x64-bit.

Bắt đầu từ Windows 11, Microsoft cũng tiếp tục không phát hành những bản dựng 32-bit cho phân phối OEM nữa. Về cơ bản, CPU 32-bit không đáp ứng yêu cầu cứng hoặc mềm cho Windows 11 và nếu bạn muốn chuyển sang phiên bản Windows tiên tiến nhất, bạn sẽ phải tăng cấp PC của tớ. Nhưng nếu bạn đang sử dụng phiên bản Windows 32 bit trước đó và không thích tăng cấp, đừng lo ngại. Bạn sẽ tiếp tục nhận được những bản update và những tính năng bảo mật thông tin cho khối mạng lưới hệ thống Windows 10 32-bit của tớ.

Ưu điểm của hệ điều hành 64-bit so với hệ điều hành 32-bit là gì?

Vì những bộ xử lý 32-bit có trước những bộ xử lý 64-bit nhanh hơn, nên chúng chậm hơn và kém bảo vệ an toàn và đáng tin cậy hơn so với những bộ xử lý sau. Bộ xử lý 64-bit hoàn toàn có thể truy cập bộ nhớ vật lý nhiều hơn nữa so với bộ xử lý 32-bit – hơn bốn tỷ lần! Tất nhiên, phiên bản hệ điều hành bạn đang sử dụng cũng hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế của điều đó, đó là nguyên do tại sao có những phiên bản Windows 32 bit và 64 bit. 

Hầu hết những trò chơi và ứng dụng chạy trên kiến ​​trúc 64-bit chạy nhanh hơn trên kiến ​​trúc 32-bit. Lợi thế về bộ nhớ mà CPU 64-bit đáp ứng chỉ là quá lớn để không ảnh hưởng đến hiệu suất và khi bạn đang chạy HĐH 64-bit, kĩ năng của cục xử lý còn được tăng thêm.

Tôi hoàn toàn có thể setup phiên bản Windows 64 bit trên CPU 32 bit không?

Không, bạn không thể có phiên bản Windows 64 bit trên CPU 32 bit. Chỉ hoàn toàn có thể setup phiên bản Windows 32 bit trên CPU 32 bit. Mặt khác, kĩ năng tương thích ngược là hoàn toàn có thể xảy ra và bạn hoàn toàn có thể có phiên bản Windows 32 bit trên CPU 64 bit. 

Tôi hoàn toàn có thể tăng cấp từ Windows 32 bit lên 64 bit không?

Có, bạn hoàn toàn có thể tăng cấp từ phiên bản 32 bit lên phiên bản Windows 64 bit, nhưng chỉ khi bạn có bộ xử lý 64 bit. Cách duy nhất để làm như vậy là setup sạch phiên bản Windows 64 bit.

Quảng cáo

Nhau mèo đen : 1 vị thuốc, 1 phong thủy

Cho dù bạn muốn tăng cấp PC hay setup phiên bản driver và phần mềm thích hợp, thì việc biết khối mạng lưới hệ thống có CPU và kiến ​​trúc Windows nào là một thông tin quan trọng. Với việc sử dụng rộng rãi chip 64 bit ngày này, rất hoàn toàn có thể bạn sẽ có một hệ điều hành 64 bit (đặc biệt là nếu bạn đang chạy Windows 11). 

Video Kiểm tra kĩ năng chạy windows 64-bit của khối mạng lưới hệ thống ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Kiểm tra kĩ năng chạy windows 64-bit của khối mạng lưới hệ thống tiên tiến nhất

Share Link Download Kiểm tra kĩ năng chạy windows 64-bit của khối mạng lưới hệ thống miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Kiểm tra kĩ năng chạy windows 64-bit của khối mạng lưới hệ thống miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Kiểm tra kĩ năng chạy windows 64-bit của khối mạng lưới hệ thống

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Kiểm tra kĩ năng chạy windows 64-bit của khối mạng lưới hệ thống vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Kiểm #tra #khả #năng #chạy #windows #64bit #của #hệ #thống - 2022-09-27 11:53:04