Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có gia tốc trọng trường g=10m/s có độ cứng k=50 ✅ [Update]

Mẹo về Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất trọng trường g=10m/s có độ cứng k=50 Mới Nhất

Dương Anh Sơn đang tìm kiếm từ khóa Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất trọng trường g=10m/s có độ cứng k=50 được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-28 15:42:07 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tham khảo nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất trong trường g = 10 m/s2, đầu trên lò xo gắn cố định và thắt chặt, đầu dưới gắn với vật nặng có khối lượng m. Kích thích cho con lắc xấp xỉ điều hòa theo phương thẳng đứng với chu kì T. Khoảng thời gian lò xo bị nén trong một chu kì là ((T)(6) ) . Tại thời điểm vật đi qua vị trí lò xo không biến thành biến dạng thì tốc độ của vật là (10pi (căn 3 _())(cm/s) ) . Lấy π2 = 10, chu kì xấp xỉ của con lắc là

Nội dung chính
    Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất trong trường g = 10 m/s2, đầu trên lò xo gắn cố định và thắt chặt, đầu dưới gắn với vật nặng có khối lượng m. Kích thích cho con lắc xấp xỉ điều hòa theo phương thẳng đứng với chu kì T. Khoảng thời gian lò xo bị nén trong một chu kì là ((T)(6) ) . Tại thời điểm vật đi qua vị trí lò xo không biến thành biến dạng thì tốc độ của vật là (10pi (căn 3 _())(cm/s) ) . Lấy π2 = 10, chu kì xấp xỉ của con lắc làMột con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất g = 10 m/s2, lò xo có độ cứng k = 50 N/m. Khi vật xấp xỉ thì lực kéo cực lớn và lực nén cực lớn của lò xo lên giá treo vật lần lượt là 4 N và 2 N. Vận tốc cực lớn của vật trong quá trình xấp xỉ là: Bài tập trắc nghiệm 60 phút Con lắc lò xo - Dao động cơ - Vật Lý 12 - Đề số 26Video liên quan


Câu 82880 Vận dụng

Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất trong trường g = 10 m/s2, đầu trên lò xo gắn cố định và thắt chặt, đầu dưới gắn với vật nặng có khối lượng m. Kích thích cho con lắc xấp xỉ điều hòa theo phương thẳng đứng với chu kì T. Khoảng thời gian lò xo bị nén trong một chu kì là (fracT6) . Tại thời điểm vật đi qua vị trí lò xo không biến thành biến dạng thì tốc độ của vật là (10pi sqrt 3 _(cm/s)) . Lấy π2 = 10, chu kì xấp xỉ của con lắc là


Đáp án đúng: a


Phương pháp giải

+ Độ dãn ban đầu (Delta l_0 = fracmgk)

+ Tần số góc (omega = sqrt frackm ).

+ Công thức độc lập với thời gian (x^2 + fracv^2omega ^2 = A^2)

+ Sử dụng VTLG tìm thời gian lò xo bị nén trong một chu kì.

Phương pháp giải bài tập thời gian nén - giãn của con lắc lò xo --- Xem rõ ràng

Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại một nơi có tần suất rơi tự do g = 10 m/s2, có độ cứng k = 50 N/m. Khi vật xấp xỉ thì lực kéo cực lớn và lực nén cực lớn mà lò xo tác dụng lên điểm treo lần lượt là 6 N và 2 N. Vận tốc cực lớn của vật là:

A. 40π cm/s

B. 30π cm/s.

C. 20π cm/s

D. 10π cm/s

Các thắc mắc tương tự

Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại một nơi có tần suất rơi tự do g = 10 m / s 2 , có độ cứng k = 50 N/m. Khi vât xấp xỉ thì lực kéo cực lớn và lực nén cực lớn mà lò xo tác dụng lên điểm treo lần lượt là 6 N và 2 N. Vận tốc cực lớn của vật là

A. 40π cm/s

B. 30π cm/s

C. 20π cm/s

D. 10π cm/s

Một con lắc lò xo treo thẳng đứng vào điểm J tại nơi có tần suất rơi tự do 10 (m/s2). Khi vật xấp xỉ điều hòa thì lực nén cực lớn lên điểm treo J là 2 N còn lực kéo cực lớn lên điểm treo J là 4 N. Gia tốc cực lớn của vật xấp xỉ là:

A. 10 2  m/s2

B. 30 2  m/s2

C. 40 2  m/s2

D. 30 m/s2

Một con lắc lò xo treo thẳng đứng vào điểm J tại nơi có tần suất rơi tự do 10 (m/s2). Khi vật xấp xỉ điều hòa thì lực nén cực lớn lên điểm treo J là 2 N còn lực kéo cực lớn lên điểm treo J là 4 N. Gia tốc cực lớn của vật xấp xỉ là:

A. 10 m/s2

B. 30 2 m/s2

C. 40 2 m/s2

D. 30 m/s2

Một con lắc lò xo treo thẳng đứng vào điểm J tại nơi có tần suất rơi tự do 10 ( m / s 2 ) .  Khi vật xấp xỉ điều hòa thì lực nén cực lớn lên điểm treo J là 2 N còn lực kéo cực lớn lên điểm treo J là 4 N. Gia tốc cực lớn của vật xấp xỉ là:

A.  10 2   m / s 2

B.  30 2   m / s 2

C.  40 2   m / s 2

D.  30   m / s

Một con lắc lò xo treo thẳng đứng, vật treo có khối lượng m. Kéo vật xuống dưới vị trí cân đối 3 cm rồi truyền cho nó vận tốc 40 cm/s thì nó xấp xỉ điều hòa theo phương thẳng đứng trùng với trục của lò xo và khi vật đạt độ cao cực lớn, lò xo dãn 5 cm. Lấy tần suất trọng trường g   =   10 m / s 2 . Vận tốc cực lớn của vật xấp xỉ là

A. 1,15 m/s

B. 0,5 m/s

C. 10 cm/s

D. 2,5 cm/s

Một con lắc lò xo treo thẳng đứng, lò xo có độ cứng 50 N/m, đầu dưới gắn vật nhỏ khối lượng 100 g. Đưa vật tới vị trí lò xo không biến dạng rồi truyền cho nó vận tốc 20 15   c m / s  hướng trực tiếp đứng lên. Lực cản của không khí lên con lắc có độ lớn không đổi và bằng F C   =   0 , 1   N . Lấy tần suất trọng trường 10   m / s 2 . Li độ cực lớn của vật là 

Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất g = 10 m/s2, lò xo có độ cứng k = 50 N/m. Khi vật xấp xỉ thì lực kéo cực lớn và lực nén cực lớn của lò xo lên giá treo vật lần lượt là 4 N và 2 N. Vận tốc cực lớn của vật trong quá trình xấp xỉ là:

A.

cm/s.

B.

cm/s.

C.

cm/s.

D.

cm/s.

Đáp án và lời giải

Đáp án:D

Lời giải:

Vậy đáp án đúng là D.

Câu hỏi thuộc đề thi sau. Bạn có mong ước thi thử?

Bài tập trắc nghiệm 60 phút Con lắc lò xo - Dao động cơ - Vật Lý 12 - Đề số 26

Làm bài

Chia sẻ

Một số thắc mắc khác cùng bài thi.

    Một chất điểm xấp xỉ điều hòa có li độ phụ thuộc thời gian theo hàm cosin như hình vẽ. Chất điểm có biên độ là:

    Hai con lắc lò xo có cùng độ cứng k. Biết chu kỳ luân hồi xấp xỉ T1 = 2T2. Khối lượng của hai con lắc liên hệ với nhau theo công thức:

    Ba con lắc lò xo giống hệt nhau xấp xỉ điều hòa với biên độ A và cơ năng W. Tại thời điểm t, li độ và động năng của những vật thỏa mãn:

    ; Giá trị của n là?

    Năng lượng của con lắc lò xo xấp xỉ điều hòa:

    Một vật khối lượng m = 500 g gắn vào một lò xo nhẹ được kích thích xấp xỉ điều hòa với biên độ 3 cm và chu kì xấp xỉ là 0,5s. Lấy p2 = 10. Năng lượng xấp xỉ của vật là:

    Một lò xo có độ cứng k = 20 N/m một đầu treo cố định và thắt chặt, đầu còn sót lại gắn viên bi có khối lượng m tạo thành con lắc lò xo treo thẳng đứng. Người ta tác dụng vào viên bi một ngoại lực

    (chỉ có f thay đổi được) làm cho viên bi xấp xỉ dọc theo trục của lò xo. Khi cho f thay đổi thì biên độ xấp xỉ của viên bi thay đổi, khi f = 5 Hz thì biên độ của viên bi lớn số 1. Khối lượng của viên bi bằng?

    Một chất điểm xấp xỉ điều hoà trên Ox, theo phương trình x = Acos(ωt + φ). Biết rằng cứ sau những khoảng chừng thời gian 0,1s thì động năng lại bằng thế năng. Tại t = 0 vật có li độ

    cm và nó đang đi theo chiều âm của trục Ox với tốc độ là 7,5π cm/s. Phương trình xấp xỉ là :

    Một con lắc lò xo có vật nặng khối lượng

    xấp xỉ điều hòa trên phương ngang. Khi vật có vận tốc thì thể năng bằng ba lần động năng. Năng lượng xấp xỉ của vật là:

    Một con lắclò xo gồmvậtnhỏcókhốilượng m = 100 (g)đượctreovàođầutự do củamộtlò xo cóđộcứng

    (N/m). Vậtđượcđặttrênmộtgiáđỡnằmngang M tạivịtrílò xo khôngbiếndạng. Cho giáđỡ M chuyểnđộngnhanhdầnđềuxuốngphíadướivớigiatốc a = 2 (m/s2). Lấy g = 10 (m/s2). Ởthờiđiểmlò xo dàinhấtlầnđầutiên, khoảngcáchgiữavậtvàgiáđỡ M gầngiátrịnàonhấtsauđây?

    Hai con lắc lò xo giống nhau cùng có khối lượng vật nặng m = 10 g, độ cứng lò xo là k =

    2 N/cm, xấp xỉ điều hòa dọc theo hai tuyến đường thẳng song song kề liền nhau (vị trí cân đối hai vật đều ở cùng gốc tọa độ). Biên độ của con lắc thứ hai lớn gấp ba lần biên độ của con lắc thứ nhất. Biết rằng lúc hai vật gặp nhau chúng hoạt động và sinh hoạt giải trí ngược chiều nhau. Khoảng thời gian giữa hai lần hai vật nặng gặp nhau liên tục là ?

    Con lắc lò xo có khối lượng m = 100g, trong 20s thực hiện 50 xấp xỉ. Lấy π2 = 10. Độ cứng của lò xo là ?

    Trong xấp xỉ điều hòa của con lắc lò xo nằm ngang, đường màn biểu diễn lực đàn hồi của lò xo theo thời gian là:

    Một con lắc lò xo xấp xỉ điều hòa. Biết lò xo có độ cứng 36 N/m và vật nhỏ có khối lượng 100g. Lấy

    . Động năng của con lắc biến thiên theo thời gian với tần số:

    Pha ban đầu của con lắc lò xo phụ thuộc vào:

    Một con lắc lò xo treo thẳng đứng, khi vật nặng cân đối lò xo giãn 2,5 cm. Lấy

    m/s2. Chu kì xấp xỉ của con lắc bằng:

    Trên mặt phẳng ngang có con lắc lò xo gồm vật khối lượng m = 250g gắn với một lò xo có độ cứng k = 10 N/m. Hệ số ma sát trượt giữa vật mà mặt phẳng ngang là µ = 0,3. Từ vị trí lò xo không biến dạng người ta truyền cho vật vận tốc có độ lớn v = 1 m/s và khuynh hướng về phía lò xo bị nén. Tìm độ nén cực lớn của lò xo. Lấy g=π2=10m/s2:

    Một con lắclò xo cóđộcứng k =100N/m, vậtnặng m =100g daođộngtắtdầntrênmặtphẳngnằmngang do ma sát, vớihệsố ma sát

    . Ban đầuvậtcó li độlớnnhấtlà 10cm. Lấy g =10m/s2. Tốcđộlớnnhấtcủavậtkhi qua vịtrícânbằnglà:

    Vật có khối lượng m1 = 9 kg được nối với lò xo có độ cứng k = 100 N/m, chiều dài tự nhiên l0 = 40 cm, nằm cân đối trên mặt phẳng ngang nhẵn. Vật thứ hai có khối lượng mét vuông = 7 kg được ép sát vào vật một và đẩy cho lò xo nén một đoạn 20 cm. Sau khi được thả tự do, hai vật hoạt động và sinh hoạt giải trí sang phải. Tốc độ của vật thứ hai khi lò xo có chiều dài 41 cm là bao nhiêu?

    Một vật có m = 100g xấp xỉ điều hòa với chu kỳ luân hồi T=1s, vận tốc của vật khi qua VTCB là

    ,lấy .Hợp lực cực lớn tác dụng vào vật là:

    Một vật có khối lượng m = 800 g xấp xỉ điều hòa. Biết thế năng của vật biến thiên với chu kì

    và có mức giá trị cực lớn 0,4 J. Biên độ xấp xỉ của vật là:

    Một con lắc lò xo treo thẳng đứng xấp xỉ điều hòa với chu kì 0,4 s. Khi vật nhỏ của con lắc ở vị trí cân đối, lo xo có độ dài 34 cm. Lấy g = 10m/s2, π2 = 10. Chiều dài tự nhiên của lò xo là:

    Một con lắc lò xo gồm lò xo có khối lượng không đáng kể, có độ cứng k = 100N/m, khối lượng của vật m = 1kg. Từ vị trí cân đối kéo vật lệch khỏi vị trí cân đối x =

    cm rồi thả nhẹ. Chọn gốc thời gian t = 0 là lúc vật qua vị trí x = -3cm theo chiều dương. Phương trình xấp xỉ của vật là ?

    Một con lắc lò xo trên mặt phẳng nằm ngang gồm lò xo nhẹ có một đầu cố định và thắt chặt, đầu kia gắn với vật nhỏcó khối lượng m. Ban đầu vật m được giữ ở vị trí để lò xo bị nén 9 cm. Đặt vật nhỏ m' có khối lượng bằng một nửa khối lượng vật m, nằm sát m. Bỏ qua những lực ma sát. Thả nhẹ vật m để hai vật hoạt động và sinh hoạt giải trí theo phương của trục lò xo, đến lúc vật m có tốc độ cực tiểu, thì khoảng chừng cách giữa hai vật m và m' là:

    Con lắc lò xo nằm ngang xấp xỉ điều hòa với biên độ A. Khi vật nặng hoạt động và sinh hoạt giải trí qua vị trí cân đối thì giữ cố định và thắt chặt điểm ở chính giữa của lò xo. Vật sẽ tiếp tục xấp xỉ với biên độ xấp xỉ bằng:

    Một con lắc lò xo có khối lượng vật nhỏ là m xấp xỉ điều hòa theo phương ngang với phương trình

    . Mốc tính thế năng ở vị trí cân đối. Động năng cực lớn của con lắc là:

    Một con lắc lò xo treo theo phương thẳng đứng xấp xỉ điều hòa với biên độ 4 cm. Khi vật ở vị trí lò xo dãn 2 cm thì động năng bằng ba lần thế năng. Khi lò xo dãn 6 cm thì:

    Một vật có khối lượng 1kg xấp xỉ điều hòa xung quanh vị trí cân đối. Đồ thị xấp xỉ của thế năng của vật như hình vẽ. Cho

    thì biên độ do động của vật là: ?

    Một con lắc lò xo gồm vật nhỏ và lò xo nhẹ có độ cứng k, đang xấp xỉ điều hòa. Chọn mốc thế năng tại vị trí cân đối. Khi chất điểm có li độ x thì thế năng của nó là:

    Một con lắc lò xo có vật nặng m = 200 g xấp xỉ điều hòa với tần số f = 5 Hz. Lấy

    . Độ cứng của lò xo này là:

    Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất g = 10 m/s2, lò xo có độ cứng k = 50 N/m. Khi vật xấp xỉ thì lực kéo cực lớn và lực nén cực lớn của lò xo lên giá treo vật lần lượt là 4 N và 2 N. Vận tốc cực lớn của vật trong quá trình xấp xỉ là:

    Một con lắc lò xo treo thẳng đứng, khi cân đối lò xo giãn 3 cm. Bỏ qua mọi lực cản. Kích thích cho vật xấp xỉ điều hòa theo phương thẳng đứng thì thấy thời gian lò xo bị nén trong một chu kì là

    (T là chu kì xấp xỉ của vật). Biên độ xấp xỉ của vật bằng:

    Một con lắc lò xo treo thẳng đứng, xấp xỉ điều hòa theo trục thẳng đứng, chiều dương hướng lên. Phương trình xấp xỉ của con lắc là

    cm. Lấy g=10 m/s2, Lực đàn hồi của lò xo triệt tiêu lần thứ nhất vào thời điểm:

    Một con lắc lò xo gồm một lò xo khối lượng không đáng kể, một đầu cố định và thắt chặt và một đầu gắn với viên bi nhỏ, xấp xỉ điều hòa theo phương nằm ngang. Lực đàn hồi của lò xo tác dụng lên viên bi luôn hướng:

Một số thắc mắc khác hoàn toàn có thể bạn quan tâm.

    Ngoài việc đáp ứng gỗ quý, rừng còn tồn tại tác dụng gì cho môi trường tự nhiên thiên nhiên sống của con người.

    Đối với chất thải công nghiệp và sinh hoạt, Luật bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên quy định:

    Bảo vệ thiên nhiên hoang dã cần ngăn ngừa những hành vi nào dưới đây.

    Giữ gìn thiên nhiên hoang dã là:

    Tài nguyên nào sau đây thuộc tài nguyên tái sinh:

    Muốn thực hiện quan hệ hợp tác Một trong những quốc gia trong những nghành nên phải có:

    Bảo vệ độc lập lãnh thổ, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ là nội dung cơ bản của pháp luật về:

    Bảo vệ tổ quốc là trách nhiệm và trách nhiệm thiêng liêng và cao quý của người nào sau đây?

    Ngăn chặn và diệt trừ những tệ nạn xã hội được pháp luật quy định trong luật nào dưới đây:

    Đâu không phải là nội dung của pháp luật về phát triển bền vững của xã hội?

Review Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất trọng trường g=10m/s có độ cứng k=50 ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất trọng trường g=10m/s có độ cứng k=50 tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất trọng trường g=10m/s có độ cứng k=50 miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất trọng trường g=10m/s có độ cứng k=50 miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất trọng trường g=10m/s có độ cứng k=50

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Một con lắc lò xo treo thẳng đứng tại nơi có tần suất trọng trường g=10m/s có độ cứng k=50 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Một #con #lắc #lò #treo #thẳng #đứng #tại #nơi #có #gia #tốc #trọng #trường #g10ms #có #độ #cứng #k50 - 2022-09-28 15:42:07