Nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của Đảng ✅ [Update]

Thủ Thuật Hướng dẫn Nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của Đảng 2022

Bùi Minh Chính đang tìm kiếm từ khóa Nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của Đảng được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-25 05:41:03 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Kiểm tra, giám sát là nội dung rất quan trọng trong công tác thao tác xây dựng Đảng và khối mạng lưới hệ thống chính trị. Để làm tốt công tác thao tác này, thời gian qua, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quan tâm mở nhiều lớp tập huấn, tu dưỡng, nâng cao trách nhiệm cho đội ngũ làm công tác thao tác kiểm tra, giám sát từ tỉnh đến cơ sở.

Nội dung chính
    Tin liên quanTin liên quanVideo liên quan

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định một trong những trách nhiệm quan trọng trong công tác thao tác xây dựng Đảng và khối mạng lưới hệ thống chính trị là phải tiếp tục nâng cao hiệu lực hiện hành, hiệu suất cao công tác thao tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng. Ảnh: N. HÂN 

Sau Đại hội XIII của Đảng, Trung ương đã chỉ huy và tăng cường thành lập nhiều đoàn kiểm tra đi kiểm tra ở nhiều cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc; chỉ huy sơ, tổng kết những nghị quyết, quy định, kết luận của Trung ương trong công tác thao tác xây dựng Đảng nói chung, công tác thao tác kiểm tra, giám sát nói riêng. Trên cơ sở đó, xây dựng, phát hành những nghị quyết, quy định, kết luận mới để lãnh đạo, chỉ huy công tác thao tác này.

Tại Bình Định, sau Đại hội đảng những cấp nhiệm kỳ 2022 - 2025, nhiều cán bộ làm công tác thao tác kiểm tra ở cấp huyện, thị xã, thành phố và cơ sở thay đổi, thiếu kinh nghiệm tay nghề công tác thao tác hoặc có kinh nghiệm tay nghề nhưng không hề phù phù phù hợp với một số trong những quy định mới của Trung ương. Trước tình hình này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quan tâm đến công tác thao tác tập huấn, tu dưỡng trách nhiệm công tác thao tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.  

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Văn Thọ, năm 2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chỉ tổ chức 1 lớp tập huấn về công tác thao tác kiểm tra, giám sát cho cán bộ làm công tác thao tác kiểm tra ở cơ sở bằng hình thức trực tuyến, có 350 người tham gia.

Năm 2022, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp tục mở 2 lớp tập huấn về công tác thao tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, với số lượng 335 người tham gia. Từ ngày 21 - 23.9, lớp tập huấn trách nhiệm thứ nhất ra mắt với sự tham gia của 161 học viên.

Trong 3 ngày, những học viên được truyền đạt 8 chuyên đề quan trọng bám sát Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28.7.2022 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác thao tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; hướng dẫn 02-HD/TW ngày 9.12.2022 của Ban Bí thư thực hiện một số trong những nội dung Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28.7.2022 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác thao tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Quyết định số 354-QĐ/UBKTTW ngày 22.12.2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát hành những quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng và những văn bản hướng dẫn của Đảng về công tác thao tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuy Phước Nguyễn Long Hưng cho biết thêm thêm: Lớp tập huấn đã giúp cán bộ làm công tác thao tác kiểm tra, giám sát update kiến thức và kỹ năng mới, tu dưỡng trách nhiệm, trao đổi, thảo luận những vấn đề mới, những kinh nghiệm tay nghề trong thực tiễn để thực hiện trách nhiệm ngày càng tốt hơn. Đồng thời, đây cũng là dịp để cán bộ làm công tác thao tác ở cơ sở gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tay nghề, cách làm hay, hiệu suất cao; có những đề xuất liên quan thực tiễn công tác thao tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở.

Theo ông Trần Văn Thọ, tại lớp tập huấn, những báo cáo viên nỗ lực truyền đạt những nội dung cốt lõi và mới, những vấn đề thường vấp phải sai sót, với phương châm “cầm tay chỉ việc”; dành thời gian thỏa đáng để gợi mở cho những học viên tham gia thảo luận, trao đổi. Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng để để nhiều thời gian để lý giải, làm rõ từng vấn đề, giúp học viên nâng cao trách nhiệm kiểm tra, giám sát.

NGUYỄN HÂN

Trích nguồn: baobinhdinh, số ra ngày 22/9/2022

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Mai quán triệt hội nghị.

(Thanhuytphcm) - Sáng 24/8, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt thực hiện Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18/4/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về kế hoạch công tác thao tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030 và Quy định số 69-QĐ/TW ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phương Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã truyền đạt những nội dung quan trọng, cốt lõi của Quy định về Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18/04/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về kế hoạch công tác thao tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030 và Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Qua đó, giúp những cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên nắm được những nội dung cốt lõi của Kết luận, Quy định mới của Trung ương về công tác thao tác kiểm tra, giám sát của Đảng, về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; góp thêm phần tăng cường công tác thao tác kiểm tra, giám sát của Đảng, ngăn ngừa vi phạm, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên trong tình hình mới.

Đối với cấp ủy, chi bộ, người đứng đầu cấp ủy, chi bộ, ủy ban kiểm tra cấp ủy cơ sở cần dành thời gian nghiên cứu và phân tích để nắm vững, đầy đủ quan điểm về kế hoạch công tác thao tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030, kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; dữ thế chủ động triển khai thực hiện đầy đủ, toàn diện, có hiệu suất cao đến cán bộ, đảng viên trong đơn vị theo tinh thần Kế hoạch số 42-KH/ĐUK ngày 9/8/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

Hồ Chí Cường

Tin liên quan

(Thanhuytphcm) - Ngày 29/6, Đảng ủy khối Ngân hàng tổ chức Hội nghị tập huấn trách nhiệm công tác thao tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng và trách nhiệm công tác thao tác Tổ chức năm 2022 (ảnh).

Tham dự Hội nghị, có những đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối, chuyên trách Đảng và khoảng chừng 120 cán bộ chủ chốt của những cơ sở trực thuộc.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối, báo cáo tình hình thực hiện trách nhiệm công tác thao tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Khối trong 6 tháng đầu năm và hướng dẫn những nội dung đa phần của trách nhiệm công tác thao tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng tại những đảng bộ, chi bộ; phân biệt trách nhiệm kiểm tra với trách nhiệm giám sát; nội dung kiểm tra, giám sát của cấp ủy và của ủy ban kiểm tra cấp ủy; thẩm quyền thi hành kỷ luật…

Đồng chí Nguyễn Văn Nghiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối, hướng dẫn những nội dung chính của Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2022 về thi hành Điều lệ Đảng. Trong số đó, tập trung vào những điểm mới về công tác thao tác kết nạp đảng; công nhận đảng viên chính thức; trao tặng Huy hiệu Đảng; chuyển sinh hoạt Đảng và quản lý hồ sơ đảng viên…

Trong quá trình tập huấn, những đại biểu tham dự đã và đang trực tiếp trao đổi với những báo cáo viên về những trở ngại vất vả, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện công tác thao tác tổ chức và công tác thao tác kiểm tra, giám sát tại đơn vị.

Dự kiến trong thời gian tới, Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục tổ chức những lớp tập huấn trách nhiệm công tác thao tác đảng cho những cơ sở trực thuộc, nhằm mục đích góp thêm phần nâng cao chất lượng công tác thao tác xây dựng đảng trong toàn Đảng bộ Khối.

Toàn Thắng

Tin liên quan

- Lựa chọn website đơn vị - Ban Tuyên giáo Trung ương Ban Tổ chức Trung ương Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ban Dân vận Trung ương Ban Nội chính Trung ương Đảng ủy Khối những đơn vị Trung ương Báo Thái Nguyên Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên Tạp chí Văn Nghệ Thái Nguyên

    Đang truy cập10 Máy chủ tìm kiếm4 Khách viếng thăm6 Hôm nay2,044 Tháng hiện tại94,956 Tổng lượt truy cập830,125

Review Nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của Đảng ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của Đảng tiên tiến nhất

Share Link Down Nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của Đảng miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của Đảng miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của Đảng

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của Đảng vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Nghiệp #vụ #kiểm #tra #giám #sát #của #Đảng - 2022-09-25 05:41:03