Những câu nói về chiến tranh Việt Nam ✅ [Update]

Thủ Thuật Hướng dẫn Những câu nói về trận chiến tranh Việt Nam 2022

Họ và tên học viên đang tìm kiếm từ khóa Những câu nói về trận chiến tranh Việt Nam được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-30 06:50:07 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nhìn lại lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước của ông cha ta, tất cả chúng ta vô cùng tự hào với những trang sử chống giặc ngoại xâm chói lọi, hào hùng. Có những thắng lợi đã vượt trên tầm vóc của một quốc gia vươn ra tầm thế giới, khiến cả thế giới phải kính phục, ngưỡng mộ. Còn gì tự hào hơn khi được sinh ra và lớn lên ở một dân tộc bản địa anh hùng, đã dũng cảm đứng lên chống chọi với những thế lực ngoại xâm hùng mạnh nhất. Nhân tố để làm ra những thắng lợi vang dội, có ý nghĩa lịch sử vĩ đại đó, ngoài lòng yêu nước thiết tha của những dân tộc bản địa Việt Nam, thì người Việt Nam qua những triều đại đã sáng tạo ra những nghệ thuật và thẩm mỹ quân sự tài tình, với ý chí không chịu khuất phục trước bất kể quân địch nào. Nghệ thuật quân sự với ý chí sắt đá đó đã được lịch sử minh chứng một cách hùng hồn qua những thời kỳ.

Nội dung chính
    » Status trận chiến tranh hay và ý nghĩa nhất» Danh ngôn trận chiến tranh hay và ý nghĩa nhấtVideo liên quan

 

Một đơn vị tên lửa SA - 2 của QĐNDVN trước giờ chiến đấu (18/12/1972)

 

Từ Đầu thiên niên kỉ thứ nhất sau Công nguyên, năm 40 - 43 (sau Công nguyên), bởi nợ nước thù nhà Hai Bà Trưng đã đứng lên đánh đuổi quân nhà Hán đặt ách thống trị lên đất nước ta. Với những lời thề son sắt: “Một xin rửa sạch nước thù. Hai xin nối lại nghiệp xưa họ Hùng. Ba kẻo oan ức lòng chồng. Bốn xin vẻn vẹn sở công lênh này”, “Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp đường sóng dữ, chém cá tràng kình ở bể đông, quét sạch bờ cõi, để cứu dân ra khỏi nơi đắm đuối, chứ không thèm bắt chước người đời cúi đầu cong sống lưng để làm tì thiếp người ta”.

Trước họa xâm lăng của quân Nguyên Mông vua nhà Trần họp hội nghị Bình Than lấy ý kiến những tướng lĩnh: “Đánh hay hòa?” thì Trần Thủ Độ đã khẳng khái trả lời rằng: “Đầu tôi chưa rơi xin bệ hạ hãy bình tâm”. Những lời thề, những câu nói ngắn gọn nhưng đã thể hiện tinh thần quyết tâm, không chịu khuất phục của những tướng lĩnh trước âm mưu, hành vi xâm lược của quân địch.

Khi quân nhà Tống sang xâm lược nước ta, trước thế mạnh mẽ và tự tin của giặc trên sông Như Nguyệt, Lý Thường Kiệt đã đọc 4 câu thơ thánh để động viên quân sĩ và làm yên lòng vua tôi: “Nam quốc sơn hà Nam đế cư / Tiệt nhiên định phận tại thiên thư / Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm / Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư”. Bốn câu thơ này vừa xác định quân dân ta nhất định đánh thắng đồng thời cũng khá được xem là bản tuyên ngôn đanh thép đầu tiên của nước ta.

Trần Bình Trọng một vị tướng tài của nhà Trần khi bị địch bắt tra tấn dã man ông không khai báo, chúng đi đến dụ dỗ nếu ông đầu hàng thì chúng sẽ phong tước vương cho ông. Ông đã khẳng khái chửi thẳng vào mặt giặc: “Thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc”, rồi Thoát Hoan ra lệnh sát hại ông, lúc đó ông mới tròn 26 tuổi.

Vào những ngày Tết Kỷ Dậu năm 1789 Nguyễn Huệ tấn công đánh bại 20 vạn quân Thanh trước khi ra trận ông đã nói: “Đánh cho để dài tóc/ Đánh cho để đen răng/ Đánh cho nó chích luân bất phản/ Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn/ Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ”.

Thời kì thực dân Pháp đô hộ nước ta, nhân dân ta khắp nơi nổi dậy chống lại sự đàn áp của chúng. Thực dân Pháp ra sức tàn sát những cuộc khởi nghĩa một cách rất giã man, chúng tuyên bố phải diệt cho hết người An Nam nếu họ còn chống lại Pháp. Trước tình hình đó, nhà yêu nước Nguyễn Trung Trực đã có câu nói nổi tiếng, xác định đanh thép: “Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam, nước Nam mới hết người đánh Tây”.

Vào những thập kỉ đầu thế kỉ 20 - thời kỳ những chí sĩ yêu nước, những nhà cách mạng đi tìm đường cứu nước đã để lại cho lịch sử, cho những thế hệ người Việt Nam sau này những câu nói rất khí khái thể hiện ý chí cách mạng rất hùng hồn, như đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta, ông đã để lại cho muôn thế hệ một câu nói sáng ngời về ý chí cách mạng: “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”. Anh Lý Tự Trọng - Người thanh niên cộng sản đầu tiên đã nói: “Con đường thanh niên chỉ là con phố cách mạng, không còn con phố nào khác”. Chủ tịch Hồ Chí Minh lại sở hữu rất nhiều câu nói thể hiện quyết tâm đánh đuổi thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai để giải phóng và thống nhất đất nước như: “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, “Dù quyết tử tới đâu, dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn, cũng phải giành cho được độc lập” (Hồ Chí Minh)...

Từ ý chí sắt đá, quật cường của những bậc tiền nhân, những anh hùng dân tộc bản địa qua nhiều thời đại nói trên đã sáng tạo ra những nghệ thuật và thẩm mỹ quân sự rất nổi tiếng: “Biết địch, biết ta trăm trận trăm thắng, lấy ít đánh nhiều, lấy nhân tâm thắng cường bạo, lấy thế trận lòng dân, trận chiến tranh nhân dân thắng trận chiến tranh xâm lược. Trải qua 1000 năm Bắc thuộc, gần 100 năm Pháp thuộc, nhất là 30 năm chiến đấu đánh bại 2 quân địch sừng sỏ đó là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã chứng tỏ hùng hồn nghệ thuật và thẩm mỹ quân sự của quân và dân ta là: “Thiên biến vạn hóa”. Đánh thắng cả giặc đất, giặc trời, giặc biển”.

Nhìn lại quá trình lịch sử nhân dân ta đánh thắng mọi quân địch xâm lược, trong đó phải kể tới những trận thắng vang dội có ý nghĩa kế hoạch như: Ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông (Lần thứ nhất vào năm 1258, Lần thứ 2 vào năm 1285, Lần thứ 3 vào năm 1288); trận Chi Lăng, Xương Giang năm 1427; trận Rạch Gầm, Xoài Mút năm 1785; trận Ngọc Hồi, Đống Đa năm 1789; chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954; chiến dịch Điện Biên Phủ trên không 1972; chiến dịch Hồ Chí Minh 1975.

Với phương châm “...với trận chiến tranh toàn dân, toàn diện, trường kì kháng chiến nhất định thắng lợi…”. Tất cả đó không riêng gì có là quyết tâm, là khẩu hiệu mà đã trở thành sự thực hùng hồn. Sáng tạo ra nghệ thuật và thẩm mỹ quân sự đó, trước hết là những người dân cầm quân tài danh, xuất chúng thời nào thì cũng luôn có thể có. Năm 1984 tại Hoàng gia Anh đã ra mắt một sự kiện quan trọng đó là cuộc bầu chọn những tướng, soái tài giỏi trên thế giới qua 2 thiên kỷ, gồm 437 Chuyên Viên quân sự, những học giả số 1, những học viện chuyên nghành quân sự ở những nước lớn trên thế giới tới dự. Kết quả bầu chọn được 10 vị tướng tài tinh luyện. Trong số đó Việt Nam vinh dự và tự hào có 2 vị tướng đó là Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn (3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông) và Đại tướng Võ Nguyên Giáp (đánh thắng 2 đế quốc Pháp và Mỹ).

Nhìn lại quá trình trận chiến tranh vệ quốc của nhân dân, tất cả chúng ta có quyền tự hào về truyền thống yêu nước, về sức mạnh mẽ và tự tin của khối đại đoàn kết toàn dân tộc bản địa, trong đó phải kể tới ý chí kiên cường quật cường và nghệ thuật và thẩm mỹ quân sự điêu luyện của nhân dân trong những cuộc trận chiến tranh. Tất cả điều đó đã để lại cho những thế hệ người Việt Nam những bài học kinh nghiệm tay nghề lịch sử quý giá, sáng ngời để tất cả chúng ta tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh, sánh vai với những cường quốc, năm châu trên thế giới.

Dương Xuân Thâu

Chiến tranh gây ra khổ đau và cái chết, con mất cha, vợ mất chồng. Chẳng có bất kể một đất nước nào phải trải qua trận chiến tranh mà người dân lại nói được rằng “tôi thích nó” cả. Hậu quả của nó gây ra không riêng gì có là những mất mát trong thời chiến mà còn ảnh hưởng đến cả nhiều thế hệ sau. Và ngày hôm nay, sau những dòng status và danh ngôn về tình yêu đã quá nhiều, mời những bạn cùng xem qua những dòng status trận chiến tranh, danh ngôn trận chiến tranh và những câu nói về trận chiến tranh ý nghĩa nhất. Đây là những dòng status và danh ngôn ủng hộ hòa bình và phản đối trận chiến tranh rất sâu sắc và đáng đọc. Chúc những bạn vui vẻ bên những dòng stt trận chiến tranh và danh ngôn trận chiến tranh hay!



» Status trận chiến tranh hay và ý nghĩa nhất

1, Tôi không biết trận chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ sử dụng vũ khí nào nhưng tôi biết rằng trận chiến tranh thế giới thứ 4 sẽ sử dụng gậy gộc và đá!– I know not with what weapons World War III will be fought, but World War IV will be fought with sticks and stones.Bạn đang xem: Những câu nói hay về chiến binhAlbert Einstein

2, Tôi không những chỉ là một người chuộc hòa bình mà còn là một một người chuộc hòa bình máu chiến. Tôi sẵn sàng chiến đấu vì hòa bình. Không gì hoàn toàn có thể kết thúc trận chiến tranh nếu bản thân con người không từ chối tham gia trận chiến tranh.– I am not only a pacifist but a militant pacifist. I am willing to fight for peace. Nothing will end war unless the people themselves refuse to go to war.

Bạn đang xem: Những câu nói hay về trận chiến tranh

Albert Einstein

3, Hòa bình là đức hạnh của quả đât. Chiến tranh là tội ác.– Peace is the virtue of civilization. War is its crime.Victor Hugo

4, Người lính là người cầu nguyện cho hòa bình nhiều hơn nữa bất kể ai, bởi chính người lính là người phải chịu đựng và mang những vết thương và sẹo trận chiến tranh nặng nề nhất.– The soldier above all others prays for peace, for it is the soldier who must suffer and bear the deepest wounds and scars of war.Douglas MacArthur

5, Những thắng lợi thật sự và bền vững là thắng lợi của hòa bình, không phải của trận chiến tranh.– The real and lasting victories are those of peace, and not of war.Ralph Waldo Emerson

6, Sự hối hận sau một trận chiến không thiết yếu rất lớn.– Great is the guilt of an unnecessary war.John Adams

7, Sự đảm bảo hòa bình bền vững nhất là sẵn sàng sẵn sàng trong thời bình kĩ năng tự vệ trước trận chiến tranh.– The firmest security of peace is the preparation during peace of the defenses of war.John Quincy Adams

8, Không bao giờ có trận chiến tranh tốt đẹp, cũng như hòa bình xấu xa.– There was never a good war, or a bad peace.Benjamin Franklin

9, Chiến tranh không được trả giá trong thời chiến, hóa đơn sẽ đến sau đó.– Wars are not paid for in wartime, the bill comes later.Benjamin Franklin

10, Hãy để tình nhân hòa bình sẵn sàng sẵn sàng cho trận chiến tranh.– Qui desiderat pacem praeparet bellum.Flavius Vegetius Renatus



11, Có hai phương pháp để chinh phục và nô dịch hóa một đất nước. Cách thứ nhất là bằng thanh kiếm. Cách thứ hai là bằng nợ nần.– There are two ways to conquer and enslave a country. One is by the sword. The other is by debt.John Adams

12, Nội chiến ư? Điều đó có nghĩa gì? Liệu có trận chiến ngoại bang nào không? Chẳng phải trận chiến nào thì cũng ra mắt giữa người với người, Một trong những người dân anh em hay sao?– Civil war? What does that mean? Is there any foreign war? Isn’t every war fought between men, between brothers?Victor Hugo

13, Tôi không thể tin rằng trận chiến tranh là giải pháp tốt nhất. Không ai thắng trong trận chiến vừa qua và không còn ai sẽ thắng trong trận chiến tiếp theo.– I can not believe that war is the best solution. No one won the last war, and no one will win the next war.Eleanor Roosevelt

14, Tôi không tin rằng quả đât sẽ bị quét sạch trong trận chiến tranh với bom nguyên tử. Có lẽ chỉ hai phần ba người trên trái đất sẽ bị tiêu diệt.– I do not believe that civilization will be wiped out in a war fought with the atomic bomb. Perhaps two-thirds of the people of the earth will be killed.Albert Einstein

16, Chúng ta muốn hòa bình, hoàn toàn hòa bình và chẳng gì hơn ngoài hòa bình, và thậm chí nếu tất cả chúng ta có phải chiến đấu trận chiến đẫm máu nhất, tất cả chúng ta cũng tiếp tục đạt được nó.– We want peace, total peace and nothing but peace, and even if we have to fight the bloodiest battle, we are going to get it.

Xem thêm: 109+ Hình Ảnh Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Muôn Đời Có Giá Trị

Khuyết danh

17, Tôi tin chắc chắn là làm đổ máu dưới màu áo trận chiến tranh không gì khác là hành vi sát nhân.– It is my conviction that killing under the cloak of war is nothing but an act of murder.Albert Einstein

18, Tai họa chết người khi bước vào bất kể trận chiến nào mà không còn ý định thắng lợi.– It is fatal to enter any war without the will to win it.Douglas MacArthur

19, Trong trận chiến tranh, không còn gì thay thế được thắng lợi.– In war, there is no substitute for victory.Douglas MacArthur

20, Sự thật của cuộc sống là không thể đem một đứa trẻ đã tận mắt tận mắt chứng kiến trận chiến tranh so sánh với một đứa trẻ không biết trận chiến tranh là gì trừ những điều biết từ truyền hình.– The facts of life are that a child who has seen war cannot be compared with a child who doesn’t know what war is except from television.Sophia Loren



» Danh ngôn trận chiến tranh hay và ý nghĩa nhất

21, Người ta vẫn gọi trận chiến tranh là tội giết người. Không phải: nó là tự sát.– We hear war called murder. It is not: it is suicide.Ramsay MacDonald

22, Trong trận chiến tranh, anh thắng hay thua, sống hay chết – và sự khác lạ chỉ là một chớp mắt.– In war, you win or lose, live or die – and the difference is just an eyelash.Douglas MacArthur

23, Chiến tranh là bệnh dịch nhiều nhất mà quả đât hoàn toàn có thể phạm phải, nó hủy hoại tôn giáo, nó hủy hoại quốc gia, nó hủy hoại mái ấm gia đình. Tai họa nào thì cũng dễ chịu và thoải mái hơn nó.– War is the greatest plague that can afflict humanity, it destroys religion, it destroys states, it destroys families. Any scourge is preferable to it.Martin Luther

24, Chúng ta từng tự hỏi trận chiến tranh sống ở đâu, và điều gì khiến nó gớm guốc như vậy. Và giờ tất cả chúng ta nhận ra mình biết nó sống ở đâu… ở trong tất cả chúng ta.– We used to wonder where war lived, what it was that made it so vile. And now we realize that we know where it lives… inside ourselves.Albert Camus

25, Cuộc chiến nào thì cũng là chuyện nực cười, đắt đỏ và đầy tác hại.– All wars are follies, very expensive and very mischievous ones.Benjamin Franklin

26, Chỉ người đã trải nghiệm cả ánh sáng và bóng tối, cả trận chiến tranh và hòa bình, cả thăng và trầm, chỉ người ấy đã thực sự trải nghiệm môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường.– Only the person who has experienced light and darkness, war and peace, rise and fall, only that person has truly experienced life.Stefan Zweig

27, Chiến tranh là khoa học của sự việc hủy hoại.– War is the science of destruction.

Xem thêm: Album Top 100 Bài Hát Tru Tinh Hay Nhất Mọi Thời Đại, Top 100 Nhạc Trữ Tình Hay Nhất

John Abbott

29, Sự thật gây sốc nhất về trận chiến tranh là cả nạn nhân và công cụ của nó đều là những con người riêng biệt, và những con người riêng biệt này bị phán quyết bởi những thỏa thuận chính trị gớm guốc để giết hoặc bị giết trong những tranh chấp không liên quan tới họ.– The most shocking fact about war is that its victims and its instruments are individual human beings, and that these individual beings are condemned by the monstrous conventions of politics to murder or be murdered in quarrels not their own.Aldous Huxley

Review Những câu nói về trận chiến tranh Việt Nam ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Những câu nói về trận chiến tranh Việt Nam tiên tiến nhất

Share Link Tải Những câu nói về trận chiến tranh Việt Nam miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những ShareLink Download Những câu nói về trận chiến tranh Việt Nam miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Những câu nói về trận chiến tranh Việt Nam

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Những câu nói về trận chiến tranh Việt Nam vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Những #câu #nói #về #chiến #tranh #Việt #Nam - 2022-09-30 06:50:07