Nổ pin điện thoại chết người tại sao ✅ [Update]

Mẹo về Nổ pin điện thoại chết người tại sao 2022

Lê Khánh Vy đang tìm kiếm từ khóa Nổ pin điện thoại chết người tại sao được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-22 21:44:02 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.
Chiếc điện thoại cắm sạc pin bị cháy đen.

Trước đó, sáng 26/9, mái ấm gia đình phát hiện anh L.V.G (trú xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Tỉnh Quảng Ngãi) chết trên giường ngủ. Bên cạnh anh G. là chiếc smartphone có cắm sạc bị cháy đen. Trên ngực nạn nhân và bàn tay cũng luôn có thể có vết cháy.

Vụ việc xảy ra vào ban đêm nên đến sáng hôm sau mái ấm gia đình mới phát hiện và báo lên cơ quan hiệu suất cao điều tra làm rõ.

Kết quả điều tra đã cho tất cả chúng ta biết, L.V.G. sạc pin điện thoại lúc có giông sét khiến điện thoại phát nổ. Vụ nổ gây nhiễu điện làm G. bị điện giật tử vong.

Tai nạn thương tâm

Ngày 24-7, cháu L.T.T. (11 tuổi, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) đang trò chơi play trên điện thoại và tiếp tục chơi khi cắm sạc điện thoại. Không may, đang trò chơi play thì L.T.T bị điện giật. Người nhà đã nhanh gọn phát hiện, sơ cứu và đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa II Lâm Đồng để cấp cứu, nhưng cháu T. không qua khỏi.

Trước đó, ngày 24-5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Tp Hà Nội Thủ Đô) cũng tiếp nhận và điều trị cho nạn nhân V.T.T. bị chấn thương nặng, dập nát bàn tay do điện thoại phát nổ khi em vừa trò chơi play vừa sạc điện thoại.

Đa số những tai nạn thương tâm thời gian qua thường xảy ra với những bạn trẻ do mê trò chơi, nghiện social và sử dụng điện thoại trong quãng thời gian khá dài khiến máy bị nóng, dễ dẫn đến cháy và nổ. Đang dịp nghỉ hè, nhiều bậc phụ huynh thường cho con ở nhà một mình và sử dụng điện thoại khá thoải mái. Nhiều em vì thiếu kiến thức và kỹ năng nên khi điện thoại hết pin thì cắm sạc mà vẫn tiếp tục sử dụng, điều này rất nguy hiểm.

Từng là nạn nhân của việc sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin, tận mắt tận mắt chứng kiến điện thoại bốc cháy trên tay, anh Võ Văn Tuấn (ngụ quận 12, TPHCM) vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh Tuấn kể: “Vì mải trò chơi play nên khi điện thoại sắp hết pin, tôi cắm sạc và tiếp tục sử dụng điện thoại, khoảng chừng 15 phút sau điện thoại nóng lên, đầu sạc bốc khói, có mùi khét. Lúc đó tôi mới tá hỏa vội rút dây sạc, chạy ra xa. Thật như mong ước do tôi phát hiện kịp thời nên chưa xảy ra hậu quả đáng tiếc”.

Nhiều người thường có thói quen sử dụng điện thoại trong khi sạc pin

Trong suốt thời gian hè, chị Vũ Thị Đan (quận Bình Tân, TPHCM) vẫn cho con gái 12 tuổi ở nhà một mình chơi với điện thoại, Tablet. Chị Đan thừa nhận, từ trước đến nay chị không mấy quan tâm, để ý quan tâm đến việc con dùng điện thoại có đúng cách hay là không, cho tới lúc thời gian mới gần đây xảy ra nhiều vụ cháy và nổ điện thoại, chị mới khởi đầu lo ngại.

“Đôi lúc tôi vẫn thấy con dùng điện thoại trong lúc sạc pin. Sau những sự việc xảy ra, tôi dữ thế chủ động sạc đầy điện thoại, Tablet trước khi đưa cho con dùng và dặn con nên thận trọng, chơi thuở nào gian phải nghỉ để điện thoại không biến thành nóng”, chị Đan nói.

Không nên chủ quan

Hiện nay, trên thị trường nhiều chủng loại sạc điện thoại nhái, kém chất lượng được bày bán tràn lan. Ghé một tiệm bán linh phụ kiện điện thoại trên đường Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận, TPHCM), tìm mua bộ sạc điện thoại của hãng sản xuất Apple, chủ shop đưa cho chúng tôi xem bộ sưu tập sạc với nhiều mức giá rất khác nhau, từ 40.000-250.000 đồng/bộ, tùy theo chất lượng linh phụ kiện. Người bán thẳng thắn chia sẻ, những loại sạc rẻ tiền chắc như đinh khi sử dụng chất lượng sẽ kém ổn định, nhanh hỏng hơn.

Anh Nguyễn Ngọc Ngân, chủ khối mạng lưới hệ thống shop Viện di động (TPHCM), cho biết thêm thêm, việc cháy và nổ điện thoại trong thời gian qua do nhiều nguyên nhân, nhưng đa phần do sự chủ quan của người tiêu dùng nên tai nạn xảy ra. Đối với nhiều chủng loại sạc là hàng nhái, hàng kém chất lượng thường được làm từ những linh phụ kiện rẻ tiền, thông thường chỉ có một tụ cấp áp, khi sạc trong thời gian dài sẽ làm quá tải tụ, gây nóng dễ dẫn đến đoản mạch, cháy và nổ.

“Để đảm bảo bảo vệ an toàn và đáng tin cậy cho bản thân mình, khi sạc điện thoại xong, người tiêu dùng nên rút bộ sạc ra khỏi ổ điện. Không nên vừa cắm sạc vừa dùng điện thoại, chọn mua nhiều chủng loại sạc chính hãng, chất lượng tốt; không vì ham giá rẻ mà mua nhiều chủng loại sạc nhái, kém chất lượng, hàng trôi nổi”, anh Ngân khuyến nghị.

Theo Ths Trần Duy Cường, giảng viên bộ môn Điện tử viễn thông, Viện Kỹ thuật Hutech, Trường Đại học Công nghệ TPHCM, điện thoại khi sử dụng quá lâu (đặc biệt là trò chơi play, xem video clip trực tuyến...) sẽ tỏa nhiệt, kết phù phù hợp với sạc sẽ làm cho điện thoại nóng hơn nhiều lần so với lúc thông thường. Điều này dễ dẫn đến pin bị nóng, phồng pin và gây cháy và nổ, hoặc khiến phần cứng của điện thoại bị ảnh hưởng, giảm tuổi thọ của thiết bị.

Thực tế, nguyên nhân gạy ra cháy và nổ điện thoại đa phần do sử dụng những bộ sạc kém chất lượng, không tương thích hay thường xuyên dùng điện thoại trong quá trình sạc pin làm trở kháng giữa 2 cực pin hạ xuống, nóng lên nhanh gọn. Do vậy, nên sử dụng pin và bộ sạc chất lượng để giữ cho nhiệt độ tỏa ra ở mức vừa phải, hạn chế tối đa việc cháy và nổ.

“Trong những ngày hè, phụ huynh thường cho con trẻ ở nhà chơi với điện thoại, do đó cần thường xuyên kiểm tra thiết bị, để sớm phát hiện những tín hiệu không bình thường (như nóng lên quá nhanh, sạc lâu đầy...), theo dõi nhắc nhở con tránh việc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại. Sử dụng những thiết bị điện tử chất lượng, kể cả sử dụng thiết bị chất lượng cũng nên thận trọng, phòng tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, phụ huynh hoàn toàn có thể quy định thời gian sử dụng điện thoại, hướng con đến những trò chơi vận động có ích cho sức khỏe, phát triển thể chất, thao tác làm nhà, nhằm mục đích giảm sút thời gian sử dụng điện thoại”, ThS. Trần Duy Cường khuyến nghị.

Clip Nổ pin điện thoại chết người tại sao ?

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Nổ pin điện thoại chết người tại sao tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Nổ pin điện thoại chết người tại sao miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Nổ pin điện thoại chết người tại sao miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Nổ pin điện thoại chết người tại sao

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nổ pin điện thoại chết người tại sao vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Nổ #pin #điện #thoại #chết #người #tại #sao - 2022-11-22 21:44:02